Tuyển Đức trở lại đúng phong cách... Đức

18:53 Chủ nhật 10/06/2012

Trước trận khai mạc EURO 2012, người ta nói nhiều đến sự phai nhạt chất Đức ở Mannschaft. Khi yếu tố thực dụng được thay bằng lối chơi hoa mỹ, thì tính hiệu quả trong cách thi đấu của thầy trò HLV Joachim Loew cũng bị giảm sút. Vì thế, không nhiều người hy vọng họ vượt qua kình địch Bồ Đào Nha ở trận mở màn bảng “tử thần”.

Mario Gomez ghi bàn duy nhất giúp Đức hạ gục Bồ Đào Nha

Tuy nhiên, ở trận đấu rạng sáng nay, cỗ xe tăng dưới sự chỉ huy của Joachim Loew đã chứng minh rằng “Người Đức vẫn là người Đức”, lì lợm và đầy bản lĩnh. Trước một đối thủ rất xuất sắc với nhiều siêu sao trong đội hình, Mannschaft có phần lép vế nhưng vẫn giữ được sự bình tĩnh, chắc chắn, để rồi dẫn dụ đối thủ chơi theo cách chơi của mình và kết thúc theo đúng “chất Đức”.

Quả thật, trong suốt 90 phút thi đấu trên sân Liv Arena, đa phần CĐV không hài lòng về lối chơi của ĐT Đức. Nói đúng hơn, họ thất vọng với cách tiếp cận trận đấu có phần quá thận trọng của thầy trò HLV Joachim Loew. Việc để đối thủ có quá nhiều không gian kiểm soát bóng ở giữa sân khiến ĐT Đức có lúc bị áp đảo ghê gớm.

Song, đó mới chính là phong cách “thuần Đức”. Họ luôn không vội vàng và nao núng về việc để đối thủ sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn hay thậm chí dứt điểm nhiều hơn. Thứ mà họ quan tâm chính là luôn phải giữ được cự ly đội hình, sự chắc chắn, ổn định và kết dính giữa các tuyến.

Ở trận đấu rạng sáng nay, Bồ Đào Nha có số cơ hội ăn bàn nhiều hơn nhưng Đức mới là đội có được bàn thắng. Phút 72, sau 2/3 thời gian thi đấu “ỉu xìu”, Đức bất ngờ tung cú đấm trời giáng để rồi hạ knock-out Bồ Đào Nha bằng pha bay người đánh đầu dũng mãnh của Mario Gomez. Sau bàn mở tỷ số của tiền đạo đang khoác áo Bayern, Mannschaft lại trở về với lối chơi phòng ngự phản công và nhẫn nhịn chờ đợi cơ hội đầy khó chịu.

Có thể như lời của tiền vệ Cristiano Ronaldo nói, “Bồ Đào Nha thua là không công bằng”, bởi họ là đội lỡ nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, người Đức giành chiến thắng không phải là không xứng đáng. Ở bảng đấu “tử thần”, trong trận đấu quyết định đến cơ hội đi tiếp, người ta có cần phải thận trọng và chiến thắng chỉ thuộc về những người dũng cảm.

Có thể chiến thắng của Đức trước Bồ Đào Nha không đẹp, nhưng cách họ vượt qua đối thủ cho thấy “chất Đức” vẫn còn nguyên vẹn ở Mannschaft. Nói cách khác, thầy trò Joachim Loew đã tìm lại bản ngã, trở lại với chính mình, một ĐT Đức không vẽ vời, hoa mỹ mà thay vào đó là đội bóng đầy thực dụng và bản lĩnh.

Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục