Tường thuật trực tiếp EURO 2012: Hà Lan 0 - 1 Đan Mạch (KT)

22:21 Thứ bảy 09/06/2012

Đang là Á quân thế giới và có một đội hình tài năng đang đạt độ chín, Hà Lan được coi là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Thế nhưng, nếu muốn lật đổ Tây Ban Nha, 'Cơn lốc màu da cam' phải vượt qua 'bảng B tử thần' và chướng ngại vật đầu tiên sẽ là những 'Chú lính chì dũng cảm' Đan Mạch.

Mặc dù không được xếp vào hàng 'đại gia' có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch, nhưng không ai có thể xem thường Đan Mạch khi họ đã từng xếp nhất bảng ở vòng loại, trên cả Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo. Sức mạnh của đội bóng Bắc Âu nằm ở tinh thần thi đấu quyết tâm và tính kỷ luật cao trong từng trận đấu. Vì thế, vượt qua Đan Mạch sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với Hà Lan.

Để đạt được mục tiêu có được 3 điểm trong ngày ra quân trước một đối thủ khó chịu như Đan Mạch, đội bóng đến từ xứ sở hoa tulip sẽ phải phát huy tối đa sức mạnh của hàng tiền vệ gồm những chân chuyền xuất sắc như Van der Vaart, Wesley Sneijder và hỏa lực của 'khẩu thần công' Robin Van Persie. Chỉ cần thi đấu đúng với phong độ và tìm được cái duyên trước mành lưới đối phương, 'Cơn lốc màu da cam' sẽ cuốn phăng được 'Những chú lính chì' dũng cảm.

Đội hình xuất phát:

HÀ LAN: Stekelenburg; Van der Wiel, Heitinga, Vlaar, Willems; Van Bommel, Nigel de Jong; Robben, Sneijder, Afellay; Van Persie

ĐAN MẠCH: Andersen; Jacobsen, Agger, Kjaer, S Poulsen; Jorgensen, Eriksen, Zimling; Rommedahl, Bendtner, Krohn-Dehli

10h15': Còn khoảng 45 phút nữa trận đấu đầu tiên của bảng B sẽ được bắt đầu.

Hà Lan và Đan Mạch đã từng đối đầu tại World Cup 2010, ở trận đấu đó, Hà Lan đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0. Một bàn được ghi do công của Dirk Kuyt và bàn còn lại là bàn phản lưới nhà của Simon Poulsen.

HLV Morten Olsen của Đan Mạch phát biểu trước trận: "Tôi hy vọng đây sẽ là một trận đấu cân bằng trên khắp mặt sân, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ phải chống đỡ với sức ép từ phía Hà Lan ở đầu trận. Họ có 4 cầu thủ rất nguy hiểm ở hàng công"...

Cả Hà Lan và Đan Mạch đều đã từng vô địch EURO trong quá khứ. 'Cơn lốc màu da cam' đã giành ngôi vô địch vào năm 1988 với thế hệ của những 'người Hà Lan bay' Ruud Gullit, Van Basten,... Bốn năm sau đó (1992), đến lượt Đan Mạch bất ngờ lên ngôi dù chỉ là những kẻ đóng thế cho đội tuyển Nam Tư.

10h53': Cả hai đội đang trên đường bước ra sân. Hà Lan mặc trang phục màu cam, trong khi Đan Mạch khoác áo màu trắng.

10h56': Nghi lễ quốc ca của hai nước Hà Lan và Đan Mạch đang được cử hành. Chúng ta đang tiến rất gần đến trận đấu đầu tiên của bảng B. Một trận đấu rất quan trọng với cả hai đội.

10h59': Trận đấu chuẩn bị được bắt đầu trên sân vận động Metallist Kharkiv. Trọng tài chính là ông Damir Skomina người Slovenia.

Trận đấu đã bắt đầu!

Phút thứ 3, hậu vệ trẻ Jetro Willems vừa có một cú sút rất tự tin. Bóng đi căng nhưng không chính xác!

Phút thứ 5, Afellay vừa có pha dứt điểm trong vòng cấm ở một tư thế rất khó. Và đó cũng là nguyên nhân khiến cho cú sút của anh không gây nguy hiểm cho khung thành của Đan Mạch.

Phút thứ 10, Hà Lan đang tỏ ra vượt trội về thời gian kiểm soát bóng so với Đan Mạch. Đội bóng của Bert Van Marwijk đang có tới hơn 70% thời gian cầm bóng trên sân.

Phút thứ 12, Hà Lan được hưởng một quả đá phạt sát vòng cấm địa từ pha đi bóng bị cản phá của Van Persie. Tuy nhiên cú sút phạt đã đi trúng hàng rào.

Phút thứ 16, lại có thêm một nỗ lực dứt điểm từ ngoài vòng cấm bên phía Hà Lan của Arjen Robben. Nhưng cú sút quá nhẹ và chưa đủ hiểm để đánh bại thủ thành Andersen bên phía Đan Mạch.

Phút thứ 18, Robben có pha cầm bóng rất thoải mái trong vòng cấm địa của Hà Lan, nhưng pha chuyền ngang của anh lại quá nhẹ để hậu vệ Đan Mạch kịp lui về cản phá.

Phút thứ 22, gần một nửa thời gian của hiệp 1 đã trôi qua nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Dù thể hiện sự vượt trội trong khả năng cầm bóng nhưng Hà Lan vẫn chưa đạt được độ chính xác cần thiết trong những pha xử lý cuối cùng.

Phút thứ 24, VÀOOOOO!!! Đan Mạch bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Một pha xử lý rất quyết đoán của cầu thủ Krohn-Dehli! Cầu thủ Đan Mạch đã lừa qua các hậu vệ Hà Lan dễ dàng và sút chéo góc mở tỉ số cho 'Những chú lính chì dũng cảm'!

Đan Mạch đã tạo ra được một thế trận chắc chắn trên sân nhà và tận dụng được cơ hội của mình. Hà Lan sẽ phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ trong những phút sắp tới.

Phút thứ 32, Đan Mạch đang thể hiện được sự bình tĩnh cao độ. Họ đang chủ động chơi chậm bên phần sân nhà để hạn chế sự nguy hiểm trong lối chơi tấn công của Hà Lan. Một chiến thuật vô cùng hợp lý.

Phút thứ 36, thủ thành Andersen có pha xử lý bất cẩn để bóng vào chân Robben. Số 10 của Hà Lan sau đó đã dứt điểm chạm cột dọc! Thật đáng tiếc cho đội bóng mặc áo màu da cam.

Phút thứ 38, lại là một cú dứt điểm từ xa của Hà Lan xuất phát từ đôi chân Afellay. Nhưng vẫn chỉ là một pha đưa bóng đi vọt xà.

Phút thứ 43, Van Persie có tình huống đối mặt với Andersen nhưng anh lại không thể chiến thắng được người trấn giữ khung thành của Đan Mạch.

45 phút thi đấu đầu tiên đã trôi qua và không có thêm bàn thắng nào được ghi ngoài pha dứt điểm thành công của Krohn-Dehli bên phía Đan Mạch. 'Những chú lính chì' đã vượt lên dẫn trước một cách đầy bất ngờ trong khi Hà Lan tỏ ra vô cùng bế tắc. 0-1 nghiêng về Đan Mạch là tỉ số của hiệp đấu đầu tiên.

Hiệp 1 đã kết thúc một cách khá bất ngờ khi Đan Mạch mới là những người dẫn trước chứ không phải là Hà Lan. Vì thế hiệp 2 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, và nếu không thể thay đổi được cục diện, Á quân World Cup 2010 sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn khi còn 2 trận đấu với Đức và Bồ Đào Nha ở phía trước.

Hiệp 2 đã bắt đầu!

Phút thứ 48, Hà Lan có cú dứt điểm đầu tiên trong hiệp 2. Lại là Robben với một cú cứa lòng bằng chân trái, bóng chạm chân hậu vệ Đan Mạch bay ra ngoài.

Phút thứ 50, Van Persie có 2 cú dứt điểm liên tiếp, nhưng số 16 của Hà Lan vẫn chưa tìm được cái duyên với khung thành của đối phương.

Phút thứ 52, Afellay có cú sút rất nguy hiểm buộc thủ thành Andersen phải đổ người để cản phá. Nhưng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc!

Phút thứ 53, những phút vừa qua là lúc mà Hà Lan gây ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Đan Mạch, nhưng đội bóng Bắc Âu vẫn đứng vững! BHL và các fan của Hà Lan hẳn đang rất sốt ruột.

Phút thứ 60, theo thống kê, từ đầu trận Hà Lan đã tung ra tổng cộng 23 cú sút, gấp gần 4 lần so với Đan Mạch. Nhưng các học trò của Bert Van Marwijk vẫn chưa thể tìm được bàn thắng đầu tiên tại EURO 2012. Một hiệu suất quá kém với một hàng công gồm nhiều cầu thủ tài năng như của Hà Lan.

Phút thứ 67, Van Bommel của Hà Lan đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu từ tay trọng tài Skomina. Lúc này Hà Lan cũng chuẩn bị có hai sự thay đổi người liên tiếp.

Phút thứ 70, lại là Krohn-Dehli thử tài Sketelenburg! Rất may là thủ thành của Hà Lan đã phản xạ kịp thời đẩy bóng ra chịu quả phạt góc.

Phút thứ 71, Afellay và Nigel De Jong lần lượt được rút ra nghỉ, và vào thay là Van der Vaart cùng Huntelaar.

Phút thứ 73, Schone vào thay cho Christian Eriksen bên phía Đan Mạch.

Phút thứ 74, một lần nữa Andersen lại chiến thắng các chân sút Hà Lan trong những pha đối mặt. Lần này bại tướng của anh là Huntelaar. Andersen đã chơi rất hay trong trận đấu này!

Phút thứ 80, Robben đang chơi rất vô duyên trong trận đấu ngày hôm nay. Anh sút rất nhiều nhưng tỉ lệ bóng đi trúng đích không cao. Hơn nữa ngôi sao của Bayern Munich đang chơi rất cá nhân.

Phút thứ 84, Hà Lan thay người, Dirk Kuyt vào sân thay cho Van der Wiel. Trước đó Mikkelsen cũng đã thế chỗ cho Rommedahl bên phía Đan Mạch.

Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối và hy vọng có điểm cũng ngày một nhỏ dần với Hà Lan, chứ chưa nói đến việc giành trọn 3 điểm.

Phút thứ 90, chỉ có thêm 3 phút bù giờ trong hiệp 2 này. Có lẽ Hà Lan sẽ phải nhận một thất bại có thể khiến họ mất cơ hội lọt vào vòng sau trước Đan Mạch.

Trận đấu đã kết thúc! Đã có bất ngờ lớn đầu tiên xảy ra tại EURO 2012 khi không có 'cơn lốc' nào nổi lên tại sân vận động Metallist Kharkiv. Thay vào đó chúng ta đã chứng kiến một đội quân 'lính chì' vững chãi và Đan Mạch giành trọn 3 điểm trước ứng cử viên vô địch Hà Lan. Chúc mừng thầy trò Morten Olsen với một trận đấu cực kỳ thành công!

Bạn có thể bình luận cùng chúng tôi ở ô bình luận phía dưới hoặc trên fanpage TẠI ĐÂY

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục