Từ Danh Ngọc đến Văn Quyết

14:55 Chủ nhật 06/05/2012

Trong khi Hoàng Danh Ngọc đã lập cả cú “đúp” vào lưới K.KH, giúp V.NB không những chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thua mà còn kéo về 3 điểm cho đội chủ nhà, thì ở Thủ Dầu Một, Văn Quyết đã lại sản sinh ra một siêu phẩm, giúp HN.T&T hạ gục những người chủ nhà với tỷ số 3 – 1. Vậy ai bảo “nhân tài (Việt trẻ) như lá mùa thu”?

Cú đúp vào lưới K.KH đã là bàn thắng thứ 3 liên tiếp của Danh Ngọc, kể từ sau ngày trở lại sau án treo giò. Nếu như ở Cao Lãnh, Đồng Tháp, cuối tuần trước, Ngọc đã có một cú ra chân rất nhanh (đá cận chân), để có bàn thắng danh dự cho V.NB, thì tại đất cố đô vào chiều qua, đó là trận đấu của riêng Danh Ngọc. Một cú đá phạt hàng rào hoàn hảo và một pha “solo” không thể đẹp hơn. Và V.NB có ngay chiến thắng quan trọng. Danh Ngọc gọi, Văn Quyết trả lời. Cũng là pha độc diễn về cuối trận, Quyết có bàn ấn định chiến thắng 3 – 1 cho đương kim á quân V-League, sau khi đã vượt qua cả Quang Thanh và Nguyễn Hoàng Helio và cú lốp bóng hoàn hảo hạ gục thủ thành Đinh Hoàng La lần thứ 3 kể từ đầu trận. Đây đã là bàn thắng thứ 8 của Quyết “rừng” kể từ đầu mùa và nó là một con số đáng mơ ước với các chân sút nội. Quyết là ứng viên số 1 cho danh hiệu “vua phá lưới nội” ở mùa này.

Văn Quyết (trái) nổi lên là chân sút nội tốt nhất V-League 2012. Ảnh: Quang Nhựt

Trở lại với chuyện tìm kiếm tài năng trẻ (cho SEA Games 27 và cả sự kế thừa của nền bóng đá), đã có ý cho rằng, các giải bóng đá chuyên nghiệp QG ở mùa giải này quá hiếm những tài năng. Thực tế, ngay cả Danh Ngọc, Văn Quyết hay Quốc Phương (Thanh Hóa)…, những người đã tỏa sáng ở mặt trận V-League 2012, cũng không phải là những cái tên quá mới, và người ta có lý do để e ngại. Nhưng kể cũng hơi lo xa. Danh Ngọc (sau án kỷ luật 18 tháng, kể từ vụ “áp-phe” về V.NB) đã gần như mất tích ở giải VĐQG. Đấy là mộ thiệt thòi không chỉ cho riêng Danh Ngọc, mà cho cả U23 VN tham dự đấu trường SEA Games 26 trên đất Indonesia. Chính trợ lý số 1 Phan Thanh Hùng cũng đã thừa nhận điều này. Nhưng, cơ hội không phải đã chấm dứt với anh em nhà Danh Ngọc – Nhật Nam, khi cả hai người họ vẫn còn đủ tuổi tham dự đấu trường này vào năm sau.

Với Văn Quyết, cả năm 2011 và 2012 vẫn được dự báo là chuyện riêng của tiền vệ người Hà Tây (cũ). Những thừa nhận của giới phóng viên và cả các chuyên gia cho việc Quyết lọt vào tốp 5 QBV và tốp 2 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đã có thêm những viện dẫn thuyết phục khi số 10 của HN.T&T vẫn liên tục tỏa sáng ở V-Legaue 2012. Chơi tiền vệ con thoi, Quyết không chỉ có những bàn thắng, mà có cả sự đóng góp lớn vào lối chơi tập thể.

Với những người như Văn Quyết (hay Sỹ Cường, Ngọc Duy, Duy Nam…), HLV Phan Thanh Hùng đang sở hữu một đội quân thiện chiến và giàu năng lực chinh phục những đỉnh cao. Nó khác hẳn các đội bóng chỉ biết dựa vào các ngoại binh hay nữa là thiên thời địa lợi. HN.T&T của Văn Quyết sau khi đã giải quyết nốt ứng viên VĐ còn lại là B.BD ngay tại đất Thủ, lúc này thực sự là vô đối. Có muốn nghĩ khác cũng không được.

Danh Ngọc người Thái Bình, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Nam Định nhưng là phát hiện của riêng Phan Thanh Hùng ở giải U17 năm 2007. Trong khi đó, Văn Quyết đích thị là “đệ ruột” của người đàn ông tuổi Tý quê Quảng – Đà. Nó nói lên điều gì trong tình huống này?! Với Phan Thanh Hùng với cương vị thuyền trưởng các ĐTQG, chúng ta có cơ sở để kỳ vọng vào một bước đột phá mang tên người Việt trong vai trò thuyền trưởng.

Từ Danh Ngọc đến Văn Quyết, các học trò đã nói thay cho Thanh Hùng tất cả những điều cần nói.
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục