Tiền vệ Duy Mạnh: “Olympic cạnh tranh hơn U19 rất nhiều”

10:56 Chủ nhật 01/03/2015

Chơi rất ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam, nhưng tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội T&T Duy Mạnh thừa nhận mình phải thực sự cố gắng mới có thể tranh một suất chính thức ở đội tuyển Olympic lần này.

Ngay những ngày đầu tập trung đội Olympic Mạnh đã gặp chấn thương và không thể tập luyện. Mạnh có thể cho biết tình trạng chấn thương của mình ra sao rồi?

Hôm qua có chuyên gia thể lực người Nhật Bản Shinichi đã kiểm tra chân em trước khi bước vào tập luyện. Em cảm thấy chấn thương của mình đã bình phục gần như 100%.

Mạnh cảm nhận thế nào về chuyên gia thể lực người Nhật Bản này?

Dù mới chỉ tiếp xúc nhưng em cảm thấy thầy là người có chuyên môn cao, có nhiều bào tập đa dạng giúp cầu thủ phục hồi nhanh. Chẳng hạn như trường hợp chấn thương của em, thầy đã đưa ra những bài tập đặc biệt để kiểm tra xem có vượt qua không, rồi sau đó mới đồng ý cho tập luyện bình thường cùng các đồng đội.

Ngoài những bài tập trên sân, khi nghỉ ngơi các cầu thủ được hướng dẫn tập hồi phục như nào?

Ở sân chủ yếu các cầu thủ được tập các nhóm cơ, còn khi về phòng chúng em tự cầm đồng hồ tập theo thời gian quy định của thầy Shinichi. Về cơ bản các bài tập hồi phục trong phòng và ngoài trời đều giống nhau.

Sau 5 ngày, Duy Mạnh đánh giá thế nào về các bài tập thể lực của HLV Miura?

Không chỉ riêng em mà các cầu thủ trong đội đều cảm nhận giáo án tập luyện của HLV Miura rất nặng. Tuy nhiên, toàn đội đều đang rất cố gắng để hướng tới mục đích đã ra sân là phải giành chiến thắng.

Duy Mạnh từng tham dự U19 Việt Nam và giờ là Olympic Việt Nam, vậy đâu là sự khác biệt trong 2 lần khoác áo đội tuyển này?

U19 là lứa tuổi được người hâm mộ rất quan tâm. Theo quan điểm của em, Olympic cũng giống như U19, nhưng sẽ khắc nghiệt hơn bởi các cầu thủ đều có sự cạnh tranh cao.

Duy Mạnh nghĩ sao về tính cạnh tranh ở đội Olympic?

Sự cạnh tranh đều ở sân cỏ và tất cả đều như nhau hết.

Mạnh so sánh gì về phương pháp huấn luyện giữa HLV Miura và HLV Graechen?

Mỗi HLV đều có một phương pháp huấn luyện khác nhau, với mục đích chung là giúp các cầu thủ tiến bộ.

Đâu là khó khăn nhất với Duy Mạnh?

Đó là việc em vừa trải qua chấn thương, nên phải nỗ lực hết mình để theo kịp các giáo án tập luyện của HLV Miura.

Xin cảm ơn và chúc Mạnh tập luyện tốt trong những ngày tới!

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục