Tiến tới giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2013: Nước rút ngoạn mục

10:17 Thứ tư 02/04/2014

Ngay ở thời điểm này, nếu phải hỏi cầu thủ Việt Nam nào xuất sắc nhất, chắc chắn nhiều người sẽ đồng ý đấy là Nguyễn Văn Quyết - cầu thủ thi đấu trong màu áo nhà vô địch Hà Nội T&T đang có chuỗi ngày thăng hoa nhất sự nghiệp của mình.

Anh đã ghi 5 bàn trong chuỗi 3 trận toàn thắng của Hà Nội T&T tại AFC Cup và đóng góp 4 bàn cho đội nhà tại V-League. Phong độ tuyệt vời của Văn Quyết đã giúp Hà Nội T&T tràn trề cơ hội vào vòng 2 AFC Cup và đoạt ngôi đầu V-League từ tay Thanh Hóa.

Với phong độ ổn định suốt năm qua và cả hiện tại, Văn Quyết được xem là ứng viên sáng giá của danh hiệu Quả bóng vàng 2013. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong lịch sử bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam, phong độ thi đấu của cầu thủ ở thời điểm tiến hành bầu chọn thường mang ý nghĩa quyết định. Đấy là lý do mà thành tích thi đấu của đội tuyển tại các giải AFF Cup hay SEA Games thường được lấy làm cơ sở bầu chọn thay vì phong độ tại giải vô địch quốc gia diễn ra giữa năm.

Trong một năm không thành công của bóng đá Việt Nam như năm 2013 thì thành tích hiện tại càng có ý nghĩa lớn nhất là khi V-League 2014 đá gần hết lượt đi. Trong danh sách 10 đề cử của Quả bóng vàng năm nay, chỉ có Văn Quyết, Trọng Hoàng (Bình Dương) và Đinh Thành Trung (Quảng Nam) là giữ được phong độ.

Nhưng rõ ràng, Văn Quyết nổi bật hơn cả. Tiền vệ 23 tuổi này đã từng đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2011, là chân sút nội tốt nhất V-League 2012, là đội trưởng đội U.23 dự SEA Games 2013 và liên tục có mặt trong đội tuyển quốc gia từ năm 2012 đến nay. HLV Phan Thanh Hùng không ngần ngại đánh giá “gà nhà” của mình là cầu thủ toàn năng nhất mà bóng đá Việt Nam đang có hiện nay.

Chỉ còn khoảng 2 tuần lễ nữa là quá trình bầu chọn sẽ kết thúc. Rõ ràng, nếu tiếp tục chứng tỏ năng lực của mình với phong độ hiện tại, Nguyễn Văn Quyết có nhiều cơ hội vượt qua các đàn anh như Lê Công Vinh hay Trọng Hoàng để trở thành chủ nhân Quả bóng vàng 2013.
Yến Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục