Thừa tiền, Sharapova đầu tư mở giải quần vợt

06:29 Thứ năm 27/08/2015

Maria Sharapova vừa một lần nữa xếp đầu danh sách những VĐV nữ kiếm tiền đỉnh nhất làng thể thao. Tiền bạc là thứ mà “Búp bê Nga” thừa thãi lúc này. Đó cũng là lý do vì sao cô quyết định đầu tư mở một giải quần vợt của riêng mình.

Cách đây ít ngày, Tạp chí Forbes đã công bố danh sách những VĐV nữ kiếm tiền đỉnh nhất làng thể thao trong vòng 1 năm trở lại đây. Một lần nữa, Maria Sharapova lại xếp đầu với mức thu nhập vào khoảng 23 triệu USD. Trong số 23 triệu USD này, chỉ có khoảng 6 triệu USD đến từ tiền thưởng các giải đấu, 17 triệu USD còn lại là tiền quảng cáo, tài trợ và lời lãi từ các hoạt động kinh doanh.

Sharapova hé lộ kế hoạch tổ chức một giải quần vợt. Ảnh: Internet.

Cũng theo Forbes, tổng tài sản của Sharapova hiện giờ ước tính vào khoảng 150 triệu USD và tất nhiên, cô nằm trong nhóm những VĐV giàu có nhất thế giới hiện nay. Tiền bạc là thứ mà “Búp bê Nga” thừa mứa, và chắc chắn trong tương lai, nó sẽ còn dầy thêm nữa khi mà cô vẫn còn trong tay hàng loạt bản hợp đồng tài trợ dài hạn và cả những dự án đầu tư lớn…

Trong chia sẻ mới đây trước báo giới, Sharapova đã nảy ra ý tưởng dùng tiền để khuếch trương bản thân. Cụ thể, cô quyết định sẽ đầu tư để mở một giải đấu giao hữu vào tháng 12 tới với mục đích ban đầu là tạo môi trường cọ xát cho các đồng nghiệp trước thềm Australia Mở rộng (diễn ra vào tháng 1 hàng năm). Theo tiết lộ, giải sẽ được tổ chức tại Trung tâm quần vợt UCLA và năm đầu tiên sẽ có sự góp mặt của những tên tuổi đình đám như Andy Roddick (cựu vô địch Mỹ Mở rộng 2003), Kei Nishikori (á quân Mỹ Mở rộng 2014), Jack Sock, Madison Keys hay Laura Robson, tay vợt nữ số 1 Vương quốc Anh…

“Tôi muốn tạo ra một sân chơi mang tính tập dượt cho tất cả những tay vợt có cơ hội tham dự những giải đấu lớn, mà cụ thể ở đây là Australia Mở rộng. Tôi đã ấp ủ về điều này từ lâu và giờ là lúc thực hiện nó. Tôi hy vọng mọi người sẽ ủng hộ một cách nhiệt tình. Tất nhiên, giải đấu sẽ không chỉ có những trận đấu, mà còn là cả các hoạt động giải trí, giao lưu. Nó là cơ hội tuyệt vời để kết nối mọi người với nhau,” Sharapova chia sẻ về kế hoạch lớn lao của mình.

Theo tờ LA Times, để tổ chức giải đấu vào tháng 12 tới, Sharapova sẽ phải chi ra khoảng 3 triệu USD, nhưng cô không quá lo lắng khi có một số thương hiệu sẵn sàng “chung tay”. Một khi thành công, Sharapova hoàn toàn có thể hướng nó tới một giải đấu chuyên nghiệp trong tương lai. Rất nhiều giải đấu thuộc hệ thống WTA Tour và ATP Tour, thời điểm khởi đầu chỉ là một giải giao hữu, nhưng rồi khi có sức hút, nó đã chuyển thành một giải chuyên nghiệp.

Đông Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục