Thua sốc ở bán kết Qatar Open, Djokovic lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục của Federer

02:07 Thứ bảy 05/01/2019

TinTheThao.com.vnCó khởi đầu thuận lợi nhưng Novak Djokovic đã không thể duy trì lợi thế và đành chấp nhận thất bại trước Roberto Bautista Agut ở bán kết Qatar Open 2019, qua đó chính thức lỡ cơ hội san bằng kỷ lục vô địch giải đấu với Roger Federer.

Novak Djokovic đã có khởi đầu khá thuận lợi trước hạt giống số bảy của giải Roberto Bautista Agut trong trận bán kết một Qatar Open 2019. Tận dụng tốt hai lỗi đánh bóng hỏng của đối thủ, tay vợt số một thế giới sớm có được break ngay trong game thứ hai. Djokovic tiếp tục thi đấu ổn định trong phần còn lại của set đầu. Suýt nữa thì anh có thêm một bàn bẻ giao bóng nữa ở game tám nhưng không tận dụng được. Vậy cũng là đủ để Djokovic có được chiến thắng ở ván này với tỷ số 6-3 chỉ sau 40 phút thi đấu.

Bautista-Agut-01

 Bautista Agut đã có ngày thi đấu tuyệt hay trước tay vợt số một thế giới.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở set thứ hai. Trong thế chân tường, Roberto Bautista Agut đã cho thấy nỗ lực vùng lên đáng khen trong khi tay vợt từng hai lần vô địch giải đấu lại có phần chùng xuống. Sau khi để lỡ hai cơ hội giành break ở game 4, Bautista Agut để đối thủ vượt lên sau hàng loạt sai lầm đáng tiếc trong game 7

Không bỏ cuộc, Bautista Agut thi đấu tuyệt hay để đòi lại bàn bẻ giao bóng ngay ở game đấu tiếp theo. Dù sau đó tay vợt 30 tuổi người Tây Ban Nha tiếp tục bỏ lỡ hai cơ hội set point nhưng anh vẫn kịp quân bình tỷ số sau hai ván đấu bằng chiến thắng 8-6 kịch tính và không kém phần may mắn ở loạt tie-break.

Novak-Djokovic-01

 Djokovic có màn thua sốc đáng thất vọng ở Doha.

Có vẻ việc để thua đau ở loạt tie-break đã khiến tâm lý của Djokovic không còn dễ chịu nữa. Những quả giao bóng của anh trong game đầu set quyết định không có được sự ổn định kết hợp với các tình huống bóng lỗi đầy đáng tiếc tạo điều kiện cho Bautista Agut có được break sớm. Và dù tay vợt số một thế giới rất nỗ lực nhưng anh vẫn không thể đòi lại lợi thế đã mất trong phần còn lại, qua đó chấp nhận thất bại 1-2 (6-3; 6-7; 4-6) sau 2 giờ 37 phút thi đấu.

Novak-Djokovic-03

 Djokovic nổi giận đập vợt sau khi để đối thủ đòi lại break ở set hai.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Djokovic lỡ cơ hội quân bình kỷ lục 3 lần vô địch Qatar Open của Roger Federer. Về phần Bautista Agut, anh đang có một giải đấu tuyệt vời khi đi đến trận đấu cuối cùng. Đối thủ của anh sẽ là người thắng trong cặp bán kết hai giữa hạt giống số bốn Marco Cecchinato và Tomas Berdych.

Video tổng hợp:

Thông số trận đấu:

Novak-Djokovic-04

 

Novak-Djokovic-05

 

Nam Thành | 01:15 05/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục