Tay vợt tuổi teen gây bất ngờ lớn khi liên tiếp hạ 2 cựu số 1 thế giới

23:01 Thứ sáu 04/01/2019

Bianca Andreescu đang trở thành hiện tượng tại giải quần vợt Auckland Classic khi cô liên tiếp loại hai tay vợt tên tuổi Caroline Wozniacki và Venus Williams để lọt vào bán kết.

Chiều 4/1 tại Auckland, New Zealand đã diễn ra các trận tứ kết tại giải quần vợt ASB Classic. Bất ngờ đã xảy ra khi Bianca Andreescu - tay vợt 18 tuổi và xếp hạng 152 thế giới - giành chiến thắng ngược dòng trước cựu số 1 thế giới Venus Williams với các tỷ số 6-7 (1), 6-1 và 6-3.

Để thua có phần đáng tiếc trong set đầu tiên, tay vợt trẻ đến từ Canada đã thi đấu như "lên đồng" ở hai set đấu sau đó. Sau khi để cho Venus có được game thắng mở màn set 2, Andreescu thắng liền một mạch 11 game đấu, qua đó thắng lại 6-1 và dẫn trước 5-0 trong set quyết định.

Bianca-Andreescu-01

  Andreescu vẫn chưa tin vào chiến thắng.

Những nỗ lực của tay vợt đã từng 7 lần vô địch Grand Slam giúp cho cô chị nhà Williams có được 3 game thắng. Dù vậy, với ưu thế trẻ hơn đối thủ tới 20 tuổi, Andreescu bung sức ở thời điểm quan trọng để giành phần thắng 6-3.

Ở vòng đấu trước đó, Andreescu tạo nên một cú sốc khác khi loại hạt giống số 1 Caroline Wozniacki sau 2 set cùng với tỷ số 6-4. Tay vợt hạng 152 thế giới phải trải qua vòng loại và đang có mạch 11 trận toàn thắng.

"Mục tiêu của tôi là đủ điều kiện dự vòng loại và thắng được 2 trận. Nhưng bây giờ tôi đã đánh bại 2 tay vợt hàng đầu thế giới. Tôi đã làm được điều không thể", tay vợt 18 tuổi thốt trong sự phấn khích.

Andreescu sẽ gặp hạt giống số 3 Hsieh Su-Wei (Đài Loan) tại bán kết sau khi tay vợt này có chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-3 trước Sara Sorribes Tormo (Tây Ban Nha). Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Julia Goerges (Đức) và Viktoria Kuzmova (CH Séc).

Bianca-Andreescu-02

 Thông số trận đấu giữa Andreescu và Venus.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 22:55 04/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục