Federer lên tiếng "bảo vệ" thế hệ trẻ của quần vợt

16:44 Thứ sáu 04/01/2019

TinTheThao.com.vnRoger Federer cho rằng việc kỳ vọng quá nhiều chỉ mang lại áp lực cho “thế hệ kế tiếp” của quần vợt thế giới.

Lượt trận cuối của bảng B Hopman Cup đã diễn ra vào tối qua (03/01), với cuộc đọ sức giữa Thụy Sĩ và Hy Lạp. Ở trận đơn nam, Roger Federer và Stefanos Tsitsipas đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn.

Thế trận diễn ra căng thẳng và cả 2 set đấu đều phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Tsitsipas đã có màn thể hiện ấn tượng nhất trong sự nghiệp, song tâm lý thiếu ổn định ở thời điểm then chốt đã khiến tay vợt Hy Lạp gục ngã trước Federer với cùng tỷ số 7/6, 7/6.

federer

 Federer không muốn tạo thêm áp lực cho lứa đàn em.

Khi được hỏi liệu Tsitsipas có thể gặt hái thành công đến đâu trong tương lai, Federer cho hay: "Thường thì tôi không phải là người dự đoán chuẩn xác cho lắm. Tsitsipas thể hiện rất tốt song tôi không thích đưa ra lời dự đoán nào, cũng không thích gây áp lực cho người khác hay kiểu như nói với mọi người rằng "chàng trai này, hãy chú ý đến anh ấy", và nếu cậu ấy không thành công thì việc tôi nói ra coi như thất bại.

Tôi chỉ có thể đánh giá cậu ấy kể từ năm nay, với những gì cậu ấy đã thể hiện. Cậu ấy chắc chắn sẽ vươn lên trở thành tay vợt hàng đầu thế giới trong nhiều năm tới. Điều này còn phụ thuộc vào cách cậu ấy cũng như thế hệ trẻ đối mặt với áp lực, tất cả chúng ta đều phải trải qua việc này."

Bảo Bảo | 16:19 04/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục