Theo Walcott: Mũi tên siêu tốc làm nên khác biệt

08:26 Thứ bảy 16/06/2012

Vào sân khá muộn nhưng ngay lập tức, Theo Walcott để lại dấu ấn của mình trong 2 bàn thắng của ĐT Anh. Chính Walcott đã tiễn người Thụy Điển về nước và cứu cả nước Anh.


Vẫn là một trận đấu không thực sự thuyết phục của ĐT Anh. Thụy Điển yếu hơn hẳn Pháp nhưng Tam sư vẫn thi đấu vất vả và kém sắc sảo. Thậm chí thất bại đã gần kề người Anh khi họ bị dẫn trước 2-1 sau 60 phút đầu. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn đó, đã xuất hiện một người hùng mang về cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho Tam sư, đó là Theo Walcott.


Tiền đạo của Arsenal vào sân ở phút 61 và chỉ 3 phút sau đó, anh thực hiện một cú sút xa cực kỳ ngoạn mục san bằng tỷ số 2-2 cho Anh. Cần nhấn mạnh rằng đây là cú sút xa thành bàn đầu tiên của ĐT Anh sau 4 năm, kể từ bàn thắng của Gerrard vào lưới Belarus tháng 10/2008. Walcott đã tạo ra khác biệt bằng sự táo bạo và chính xác trong các pha xử lý bóng. Phút 78, cầu thủ chạy cánh của Arsenal thực hiện pha dốc bóng thần tốc trước khi căng ngăng cho Welbeck đánh gót tung lưới Isaksson. Đặt dấu ấn đậm nét trong 2 bàn thắng quyết định của ĐT Anh, Walcott xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Nhờ Walcott, ĐT Anh không chỉ thoát khỏi cửa tử mà còn mở ra cơ hội vượt qua vòng bảng. Điều cốt lõi mà HLV Roy Hodgson cần phải rút ra là Tam sư đang thiếu một cầu thủ tạo đột biến giỏi như Walcott. Tiền đạo 23 tuổi xứng đáng chiếm một vị trí chính thức trong các trận đấu tới của Tam sư.
Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục