Thảm bại trên sân nhà, Hà Tĩnh thế chỗ HAGL đội sổ V-League

20:15 Thứ bảy 16/12/2023 | 1

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có trận đấu thất vọng trên sân nhà khi tiếp Bình Định ở vòng 6 V-League 2023/24.

Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đang chịu áp lực lớn khi vẫn chưa tìm được chiến thắng nào ở mùa giải năm nay. Sau 5 vòng đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ xếp trên Hoàng Anh Gia Lai nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Chính vì thế không nhiều người kỳ vọng thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ tạo nên bất ngờ trước Quy Nhơn Bình Định ở vòng đấu thứ 6 diễn ra chiều nay 16/12.

Thực tế cũng không có bất ngờ nào xảy ra. Với lực lượng vượt trội, Bình Định sớm làm chủ thế trận và tổ chức nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Phút 25, Leonardo đánh bại thủ môn Quang Tuấn bằng pha đặt lòng chuẩn xác trong vòng cấm khai thông thế bế tắc cho đội khách. Chỉ 3 phút sau, đến lượt Alexandre Alan điền tên lên bảng tỷ số nhân đôi cách biệt cho đoàn quân của HLV Bùi Đoàn Quang Huy. Đó cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Thảm bại trên sân nhà, Hà Tĩnh thế chỗ HAGL đội sổ V-League - Bóng Đá

 2 ngoại binh của Bình Định có ngày thi đấu chói sáng. Ảnh: Bình Định FC.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tràn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ trong hiệp đấu thứ 2. Tuy nhiên khi các cơ hội rõ ràng vẫn chưa đến, đội chủ nhà nhận đòn hồi mã thương. Alan kết thúc tình huống phản công của Bình Định bằng cú dứt điểm chính xác để nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 64 trước khi Leonardo đi bóng và dứt điểm đẹp mắt để ấn định kết quả chung cuộc 4-0 phút 81. 

Cuối trận, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có vài cơ hội để rút ngắn tỷ số nhưng không thể tận dụng được. Ngay cả khi trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền thì trên chấm 11m, Đặng Văn Lâm hoàn thành ngày thi đấu xuất sắc bằng cách cản phá thành công cú sút của Ngọc Long.

Kết quả này giúp Bình Định tạm vươn lên vị trí thứ 4 với 10 điểm, trong khi đó HLHT giờ đây đã rơi xuống đáy bảng xếp hạng khi thua HAGL hiệu số bàn thắng bại (-8 so với -6).

Đội hình xuất phát:

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Anh Quang, Viết Triều, Bruno, Văn Đức, Văn Nhuần, Trung Học, Văn Bửu, Đình Tiến, Văn Long, Ngọc Thắng

Quy Nhơn Bình Định: Văn Lâm, Marlon, Schmidt, Thanh Thịnh, Văn Thuận, Ngọc Bảo (Đình Trọng 23'), Văn Triền, Leonardo, Văn Đức, Alan, Vũ Minh Tuấn

Nam Thành | 19:17 16/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục