Tây Ban Nha thắng hủy diệt, Del Bosque tự hào về các học trò

11:16 Thứ sáu 15/06/2012

HLV Vicente del Bosque đã lên tiếng thể hiện sư tự hào của mình khi Tây Ban Nha vượt qua Ireland với trận thắng vượt trội và ông cũng khẳng định sẽ không đợi một kết quả hòa trong trận đấu còn lại với Croatia.

Tây Ban Nha đã thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình trong suốt 90 phút của trận đấu. La Roja đã hoàn toàn áp đảo trước một Ireland “nhỏ bé”. Các pha lập công của Fernando Torres, David Silva và Cesc Fabregas cùng lối chơi quyến rũ tiqui – taca đã đưa những nhà ĐKVĐ có được 4 điểm sau 2 trận đấu.

Torres là điều đáng ngại nhất của TBN. Ở trận đầu ra quân, El Nino đã thể hiện sự vô duyên ngay ở những tình huống tưởng chừng “dễ ăn” nhất. Tuy nhiên, sự sáng suốt của Vicente del Bosque và niềm tin của Ngài râu kẽm dành cho tiền đạo Chelsea này đã hoàn toàn xóa tan đi những chỉ trích của dư luận. Ông đã chọn tiền đạo đang có phong độ không tốt như Torres thay vì những Negredo hay LIorente. Và quyết định đó đã chứng minh ông hoàn toàn đúng. Hơn nữa ông vẫn giữ Fabregas trên sân, người ghi bàn thắng gỡ hòa cho những nhà ĐKVĐ trong trận đấu đầu tiên gặp Italia.

Ngài râu kẽm hoàn toàn tự tin vào các học trò của mình trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch Euro

Chiến lược gia 61 tuổi đã thể hiện sự vui mừng của mình khi các học trò vượt qua Ireland với tỷ số 4 – 0

Với một Fernando Torres đang thể hiện sự quyết tâm, bên cạnh là David Silva và Cesc Fabregas đã cho thấy những nhà vô địch châu Âu hoàn toàn xứng đáng với một chiến thắng chống lại Giovanni Trapattoni.

Mặc dù thắng Ireland với tỷ số cách biệt khá lớn, Del Bosque vẫn lên tiếng thể hiện rằng đây không hoàn toàn là một trận đấu dễ dàng. Ngài râu kẽm cũng dành những lời khen ngợi dành cho các cầu thủ của mình.

“Chúng tôi đã chơi rất tốt bất kể những nỗ lực của Ireland”, Vicente del Bosque phát biểu trên Tele5, “Chúng tôi có thể tự hào vì những gì chúng tôi đã làm được. Chúng tôi đã có phong độ và lối đá tốt nhất chống lại đối thủ của mình. Chúng tôi đã trở lại mạnh mẽ và thể hiện khả năng cạnh tranh rất tốt”.

Chiến lược gia 61 tuổi này đến với trường hợp tiền đạo Torres, ông cũng dành những lời ca ngợi cho tiền đạo đang được đặt biệt danh “chân gỗ” này.

“Chúng tôi luôn có những cầu thủ tốt nhất cho mỗi vị trí. Tôi biết họ luôn chơi bóng rất tốt. Tôi cũng không phải là người quá xa lạ với bóng đá TBN. Tôi biết rằng tôi luôn phải chuẩn bị sẵn sàng cho những lời chỉ trích”.

Với Tây Ban Nha hiện tại, chỉ một trận hòa trước Croatia vào trận đấu còn lại sẽ tự động loại bỏ Italia ra khỏi giải đấu. Tuy nhiên, Del Bosque đã loại bỏ hoàn toàn khả năng “thỏa thuận” với Slaven Bilic: “Chúng tôi dã chuẩn bị sẵn sàng cho một chiến thắng trước Croatia”.

Hà Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục