Tây Ban Nha: Kỵ sỹ… không đầu

23:26 Thứ hai 25/06/2012

Màn trình diễn của Tây Ban Nha tại EURO 2012 khiến người ta liên tưởng tới hình ảnh của chàng kỵ sỹ không đầu trong cuốn tiểu thuyết phiêu lưu cùng tên của nhà văn gốc Ireland - Thomas Mayne Reid, rất đáng sợ và mạnh mẽ mà chẳng cần đến phần đầu của mình…

Giới mộ điệu đã chỉ trích dữ dội TBN ở trận ra quân EURO 2012 với Italia khi thi đấu với đội hình 4-6-0, tức chẳng có tiền đạo nào. Trên lý thuyết, đây là sơ đồ phản bóng đá tấn công và mang tính thực dụng. Còn với riêng NHM Tây Ban Nha, họ đã lo sợ khả năng bảo vệ ngai vàng EURO của đội nhà, khi HLV Del Bosque sử dụng một đội hình “nhút nhát” và thiếu dũng cảm.

TBN đã thay đổi và sử dụng tiền đạo ở 2 trận cuối vòng bảng, nhưng HLV Del Bosque vẫn luôn sử dụng đội hình không tiền đạo một khi có điều kiện, như trận gặp Pháp vừa qua. Torres, người đã chơi khá hay trước đó, đã trở lại ghế dự bị. “Kỵ sỹ không đầu” TBN một lần nữa xuất hiện.

Tây Ban Nha luôn ban chuyền ru ngủ đối phương rồi lại đột ngột tăng tốc và dứt điểm

Và đáng nói hơn, “kỵ sỹ không đầu” mạnh mẽ hơn rất nhiều trong lần trở lại này. Họ đã làm Pháp khiếp sợ, gần như không có chút phản kháng nào, để rồi gục ngã với 2 “nhát dao” được thực hiện bởi Xabi Alonso.

Nhìn TBN thi đấu, người ta có cảm giác đây là một đội bóng ma quái. Hàng tiền đạo của họ lúc ẩn lúc hiện, biến hóa vô cùng, để rồi khi xuất hiện thì ngay lập tức khiến đối thủ phải trả giá. Cần nhớ rằng, Bò tót chỉ tung ra đúng 3 cú dứt điểm trúng đích ở trận này, nhưng 2 trong số đó đã thành bàn.

TBN không sử dụng một tiền đạo thực thụ, nhưng dường như bất kỳ cầu thủ nào của họ cũng có thể sắm vai mũi nhọn khi cần. Pha xâm nhập vòng cấm và ghi bàn của Alonso ở bàn mở tỷ số là minh chứng rõ nét nhất. Cũng có thể kể thêm những pha lên bóng như một tiền đạo cánh của hậu vệ Alba, những lần thoát xuống huyền ảo của Fabregas hay cú luồn lách trong vòng cấm dẫn tới quả phạt đền cho TBN của Pedro.

Tây Ban Nha có thể bị chê trách bởi thứ bóng đá ru ngủ, biến trận đấu trở thành buổi tập chuyền nhàm chán, biến kịch bản cuộc chơi trở thành một chiều. Nhưng quả thực, Bò tót đang rất nguy hiểm và vô cùng đáng sợ, thậm chí còn hơn cả EURO 2008 và World Cup 2010, hai giải đấu họ lên ngôi vô địch.

Người Pháp có thể nói đã trở thành nạn nhân đầu tiên của thứ bóng đá “ma quái” mà TBN đang sử dụng, Les Bleus hẳn cũng thấu hiểu nỗi sợ hãi đó nhất. Xin được nói thêm, đây mới là lần đầu Pháp để thua TBN ở một giải đấu lớn. Trong 6 lần chạm trán trước, họ đánh bại Bò tót tới 5 lần và giành được một trận hòa.

“Kỵ sỹ không đầu” Tây Ban Nha đang thách thức tất cả bởi thứ bóng đá biến ảo và đáng sợ của mình!
Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục