Tây Ban Nha 4 - 1 Hàn Quốc: Torres và Negredo cùng lên tiếng

02:54 Thứ năm 31/05/2012

Một trận đấu không quá khó khăn với Tây Ban Nha và HLV Vicente Del Bosque đã có thể yên tâm hơn khi các cầu thủ được xác định là trụ cột của TBN ở EURO 2012 đều ghi bàn, đặc biệt là với trường hợp của Fernando Torres.

Không vội đẩy cao tốc độ trận đấu trong những phút đầu tiên, nhưng với đẳng cấp vượt trội, TBN vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận. Và bàn thắng mở tỉ số đã tìm đến với các học trò của HLV Vicente Del Bosque từ khá sớm. Phút 11, Benat có quả tạt chính xác để Fernando Torres đánh đầu kỹ thuật tung lưới thủ thành Sung-Ryong, ghi bàn thắng đầu tiên cho TBN!

Sau bàn thắng của T9, đội đương kim vô địch EURO thi đấu hưng phấn và tạo ra thêm được nhiều cơ hội, nhưng sự lăn xả của các hậu vệ Hàn Quốc và một vài pha cản phá xuất sắc của Sung-Ryong đã giúp cho Hàn Quốc không bị thủng lưới thêm. Đội bóng Châu Á cố gắng tổ chức phản công nhưng hầu như không tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành của Pepe Reina.

Sau khoảng 20 phút đầu tiên, các El Matador thi đấu có phần chùng xuống và để cho Hàn Quốc có nhiều cơ hội hơn. Sự chủ quan của TBN đã phải trả giá vào phút 43, khi Kim Do-Heon nhận bóng ở phía trước khu vực 16 mét 50 và dứt điểm từ xa một cách thoải mái. Bóng đi căng và không cho thủ thành Pepe Reina một cơ hội nào để cản phá, 1-1 cho Hàn Quốc!

Torres mở màn cho chiến thắng dễ dàng của TBN với bàn thắng mở tỉ số ở phút 11. Ảnh: Internet.

Tỉ số hòa với mỗi bàn thắng chia đều cho hai bên cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên. TBN chơi không quá nhiệt tình sau khi có bàn thắng đầu tiên trong trận đấu và đó chính là cơ hội để đội bóng Châu Á tìm kiếm được bàn thắng quân bình tỉ số.

Không chấp nhận một kết quả hòa, TBN bắt đầu chơi dâng cao hơn trong hiệp 2 và với khả năng vượt trội, không mất nhiều thời gian để đội bóng áo đỏ tìm được bàn thắng thứ 2. Trong một pha tấn công của TBN, hậu vệ Cho Hyo-jin của Hàn Quốc lóng ngóng để bóng  chạm tay và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Thủ lĩnh của TBN ở tuyến giữa hôm nay là Xabi Alonso đã bình tĩnh sút thành công quả penalty và đem về bàn thắng thứ 2 cho đội nhà, 2-1 ở phút 52!

Bốn phút sau, đội bóng của Vicente Del Bosque đã có bàn thắng thứ 3. Santi Carzola có pha đá phạt trực tiếp khôn ngoan đưa bóng luồn phía dưới hàng rào khiến thủ môn Hàn Quốc không kịp phản ứng. Tỉ số được nâng lên 3-1 cho đội đương kim vô địch World Cup và EURO ở phút 56!

Sau bàn thắng thứ 3, TBN thay thế một loạt các cầu thủ: Ramos, Carzola, Torres, Mata và Xabi Alonso lần lượt rời sân. HLV Del Bosque đã tung cả những gương mặt không được đến Ba Lan và Ukraina như Adrian, Soldado vào sân nhằm giúp họ tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế. TBN ở những phút tiếp theo chủ yếu cầm bóng chắc và không còn đẩy cao tốc độ trận đấu như những phút đầu hiệp 2. Nhưng bàn thắng thứ tư vẫn đến với TBN với cú dứt điểm thành bàn của Negredo sau đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Hàn Quốc của Soldado.

4-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, HLV Vicente Del Bosque đã có thể yên tâm với hàng tấn công của mình khi cả hai tiền đạo  Torres và Negredo đều lên tiếng. Tuy nhiên, ông sẽ cần phải cải thiện sự tập trung nơi hàng thủ sau khi để cho Hàn Quốc có được bàn thắng một cách khá dễ dàng trong hiệp 1 của trận đấu.

Tây Ban Nha 4 - 1 Hàn Quốc

Bàn thắng:

Tây Ban Nha: Torres (11'), Xabi Alonso (52'), Santi Carzola (56'), Negredo (80')

Hàn Quốc: Kim Do-Heon (43')

Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha: Reina; Arbeloa, Albiol, Ramos, Monreal; Xabi Alonso, Beñat, Cazorla; Mata, Silva, Torres

Hàn Quốc: Sung-Ryong; Joo-Ho, Tae-Hwee, Jung-Soo, Hyo-Jin; Chi-Woo, Jung-Woo, Ja-Cheol, Bo-Kyung; Dong-Won, Dong-Gook

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục