Tân binh lập công, TP.HCM lội ngược dòng hạ gục Bình Định

21:10 Thứ tư 28/02/2024

TinTheThao.com.vnDù bị dẫn trước nhưng TP.HCM vẫn giành trọn vẹn 3 điểm trong màn đối đầu trước Bình Định tại vòng 11 V-League 2023/2024.

Sau 2 thất bại liên tiếp tại Hàng Đẫy trước CAHN và Hà Nội, CLB TP.HCM rất quyết tâm sẽ giành điểm khi được thi đấu trên sân nhà ở vòng 11. Tuy vậy, mục tiêu của đoàn quân HLV Phùng Thanh Phương được dự báo là không hề dễ dàng khi đối thủ là một Bình Định vừa đánh bại đội bóng đang dẫn đầu BXH là Nam Định.

Ngay phút thứ 3, "Chiến hạm đỏ" sở hữu có hội đầu tiên với pha băng xuống và dứt điểm góc hẹp của Võ Huy Toàn đưa bóng đi vào mép lưới. Tới phút 14, đội khách đáp trả với pha đi bóng và dứt điểm táo bạo của Đỗ Văn Thuận từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Patrik Lê Giang đã xuất sắc đấm bóng vọt xà ngang. Hai đội chơi đôi công với các tình huống ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn.

Bài sau trận TP.HCM vs Bình Định 21h20 - Bóng Đá

Bình Định và TP.HCM thi đấu ăn miếng trả miếng trong hiệp 1. Ảnh: Vietnamnet.

Ở những phút cuối hiệp 1, Bình Định với chất lượng đội hình tốt hơn đã phần nào chiếm được ưu thế. Đoàn quân HLV Bùi Đoàn Quang Huy có những pha lên bóng tương đối sắc nét buộc thủ môn Partrik Lê Giang phải hoạt động vất vả. Tuy vậy, không có bàn thắng nào được ghi khi hai đội bước vào giờ nghỉ. 

Bước sang hiệp 2, hai đội vẫn nỗ lực đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Phút 52, Bình Định vươn lên dẫn trước sau tình huống đá phạt góc của Đỗ Thanh Thịnh với pha đánh đầu cận thành của Lê Ngọc Bảo. Đội bóng chơi hay và được đánh giá cao hơn xứng đáng có bàn thắng.

Bài sau trận TP.HCM vs Bình Định 21h20 - Bóng Đá

TP.HCM lội ngược dòng ấn tượng trước Bình Định. Ảnh: Vietnamnet.

Bị dẫn trước, 'Chiến hạm đỏ' cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn san bằng tỷ số. Tới phút 61, họ có được điều mình cần với cú dứt điểm 1 chạm chéo góc của hậu vệ Ngô Tùng Quốc đánh bại thủ môn Trần Đình Minh Hoàng. Cả TP.HCM và Bình Định đều cho thấy quyết tâm sẽ giành trọn 3 điểm khi tiếp tục chơi đôi công trong những phút sau đó.

Tới phút 72, đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau khi Adriano Schmidt để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tân binh Wander Luiz không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân Thống Nhất. Lội ngược dòng thành công, đoàn quân HLV Phùng Thanh Phương lại càng hưng phấn khi cũng không chủ động phòng ngự để bảo toàn cách biệt. Thay vào đó, họ sẵn sàng tấn công khiến Bình Đình gặp nhiều rắc rối.

Tỷ số 2-1 được giữ đến hết trận. Sau chiến thắng trước Nam Định, đội bóng đất Võ ngay lập tức trở lại mặt đất với thất bại trên sân thống nhất và vẫn có 19 điểm, xếp thứ 5. Trong khi đó, màn lội ngược dòng giúp TP.HCM tìm được chiến thắng đầu tiên sau Tết Nguyên Đán. 'Chiến hạm đỏ' có 15 điểm, đứng hạng 6.

Kết quả: TP.HCM 2-1 Bình Định.

Ghi bàn: Tùng Quốc (61'), Wander Luiz (72') - Ngọc Bảo(52').

Đội hình xuất phát:

TP.HCM: Patrik Lê Giang (89), Ngô Tùng Quốc (2), Nguyễn Minh Tùng (5), Võ Huy Toàn (6), Nguyễn Vũ Tín (8), Nguyễn Thanh Khôi (16), Bùi Ngọc Long (18), Hoàng Vĩnh Nguyên (23),  Brendon Lucas (43), Sầm Ngọc Đức (77), Wander Luiz (99).

Bình Định: Trần Đình Minh Hoàng (26), Marlon Ameida (3), Đỗ Thanh Thịnh (6), Hà Đức Chinh (9), Leonardo Artur (10), Trần Đình Trọng (12), Đỗ Văn Thuận (14), Lê Ngọc Bảo (17), Nguyễn Văn Đức (18), Cao Văn Triền (23), Phạm Văn Thành (88).

Danh Nguyễn | 20:40 28/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục