Tâm điểm Federer

14:19 Thứ ba 18/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer đang cực kỳ sung sức khi bước vào Cincinnati Masters.

Bước sang tuổi 35 từ giữa tháng Tám này, Federer buộc phải điều chỉnh lịch trình thi đấu sao cho thích hợp nhất nhằm có được điểm rơi phong độ và nền tảng thể lực trước các giải lớn. Chính vì thế người ta không lạ gì khi FedEx quyết định không tranh tài ở Rogers Cup, bỏ qua cơ hội bảo vệ ngôi á quân để dồn sức cho hai mặt trận Cincinnati và US Open.

Việc rút khỏi Rogers Cup khiến Federer bị Murray chiếm vị trí số hai. Song chắc chắn đó không phải là mối bận tâm hàng đầu của tay vợt người Thụy Sĩ. Federer tới Cincinnati này với tư cách hạt giống số hai bởi thời điểm Ban tổ chức công bố kết quả phân nhánh anh vẫn còn đứng số hai thế giới.

Federer hiện là đương kim vô địch Rogers Cup. Ảnh: Internet.

Sau nhiều tuần nghỉ ngơi kể từ sau Wimbledon, Federer có thể nói đang cực kỳ sung mãn và quyết tâm để trở lại sân chơi đỉnh cao. Cincinnati là giải đấu Federer hiện là nhà đương kim vô địch, năm ngoái anh đánh bại David Ferrer sau ba ván 6-3, 1-6, 6-2. "Tàu tốc hành" cũng đang là tay vợt giữ kỷ lục vô địch với sáu lần 2005, 2007, 2009, 2010, 2012 và 2014.

Đối thủ ở trận mở màn của Federer là Roberto Bautista-Agut, người thường chơi tốt hơn trên mặt sân đất nện. Federer mới vừa đánh bại Agut ở Wimbledon năm nay. Trước đó anh cũng từng vượt qua đối thủ người Tây Ban Nha này đến hai lần.

Theo kết quả bắt thăm Federer sẽ có thể chạm trán Nadal ở tứ kết.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục