Sốc: Djokovic bị loại tại vòng 3 Rogers Cup

00:37 Thứ sáu 08/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm 7/8, bất ngờ cực lớn đã xảy ra tại giải quần vợt Rogers Cup khi hạt giống số 1 Novak Djokovic để thua cách biệt 2-6, 2-6 trước đối thủ Jo-Wilfried Tsonga và chính thức rời cuộc chơi tại vòng 3.

Trước cuộc đối đầu với Tsonga, khó khăn là điều đã được dự báo sẵn cho Djokovic bởi Tsonga là tay vợt sở hữu lối chơi ngẫu hứng rất khó lường. Không những vậy, màn ra quân chưa thật sự thuyết phục của Djokovic khiến không ít người lo lắng cho mục tiêu hướng đến danh hiệu Masters 1000 thứ 4 trong mùa giải của tay vợt Serbia.

Thắng Tsonga ở cả 9 trận tính từ Wimbledon 2012, nhưng điều đó đã trở nên vô nghĩa với Djokovic trong cuộc đối đầu đêm 7/8. Tệ hại hơn, Djokovic thất bại khá chóng vánh chỉ sau đúng 60 phút với tỉ số cực kỳ cách biệt 6-2, 6-2.

Djokovic vỡ mộng vô địch Rogers Cup.

Ở trận đấu này, Djokovic không còn là chính anh khi giao bóng thiếu ổn định, dứt điểm thiếu sắc và cả đánh trái không hiệu quả. Cả trận, tay vợt số 1 thế giới chỉ tung ra vỏn vẹn 11 cú winner trong khi điểm winner mà Tsonga giành được nhiều gấp đôi.

Cũng cần phải nói thêm rằng tỉ lệ giao bóng 1 ăn điểm của Djokovic chỉ là 56%, một trong những con số thấp nhất tính từ các giải đầu năm đến nay. Việc Djokovic thua đậm có thể là một bất ngờ về mặt tỉ số, nhưng nếu xét về thế trận và màn trình diễn lần này, người xứng đáng giành vé đi tiếp là Tsonga.

Với trận thắng đầy thuyết phục trước Djokovic, Tsonga sẽ chạm trán với đối thủ Andy Murray tại tứ kết.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục