Sợ trở lại của "nữ hoàng"

22:29 Chủ nhật 10/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hào quang với Venus có thể là điều đã dần lùi về quá khứ, nhưng với việc đi tới chung kết Rogers Cup, cô chị nhà Williams đang tái khẳng định lại một lần nữa vị thế một trong những tay vợt nữ xuất sắc nhất còn thi đấu hiện nay.

Bệnh tật, chấn thương rồi cả tuổi tác hành hạ, Venus từ lâu đã chẳng còn được đề cao ở mỗi giải đấu mà cô tham gia. Tennis với tay vợt 34 tuổi cũng chỉ còn là sân chơi thỏa mãn niềm đam mê, là nơi để cô quảng bá những bộ cánh do chính tay mình thiết kế thay vì tìm kiếm những danh hiệu mới.

Hơn thua nhau đúng 1 tuổi, nhưng sự nghiệp giữa Venus và Serena lại rẽ theo những hướng hoàn toàn khác nhau. Cùng nếm trải vinh quang, cùng phải trải qua chấn thương và có lúc tưởng chừng như sẽ phải từ bỏ làng banh nỉ, nhưng khi trở lại Serena mạnh mẽ bao nhiêu thì Venus lại bết bát bấy nhiêu.

Venus tái khẳng định sức mạnh tại Rogers Cup.

Ở tuổi sắp 33, Serena vẫn giữ ngôi số 1 và tồn tại như một hiện thân của sức mạnh, còn Venus hiện tại đã nằm ngoài top 20 và thường xuyên trầy trật trong những cuộc chạm trán với các đối thủ trẻ giàu thể lực. Đến với Rogers Cup, Venus cũng chẳng được xếp vào nhóm cạnh tranh ngôi hậu.

Ấy vậy mà cô chị nhà Williams dũng mãnh tiến vào bán kết sau khi hạ đo ván Angelique Kerber. Và ngày hôm qua, cô đã làm nên bất ngờ lớn nhất giải khi thắng sốc chính Serena 6-7, 6-2, 6-3.

Video Venus thắng ngược Serena:

Từ chỗ không được xem trọng, Venus đã có một giải đấu thành công ngoài mong đợi khi loại 2 tay vợt trong top 10 thế giới. Chứng kiến màn trình diễn của Venus ở trận bán kết, người ta mới thấy rằng ở cái tuổi xưa nay hiếm cô vẫn có thể chơi thứ tennis hoa mỹ nếu đạt phong độ cao. Khát khao tìm được một danh hiệu lớn sau nhiều tháng trắng tay chính là động lực thôi thúc cựu số 1 thế giới chơi một giải đấu hay nhất kể từ đầu năm.

Với việc trở lại, Venus sẽ là thách thức không hề nhỏ cho đối thủ của cô trong trận chung kết - Agnieszka Radwanska.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục