Sở hữu Sancho, Man Utd có thể sử dụng 3 sơ đồ chiến thuật

09:27 Thứ năm 01/07/2021 | 2

TinTheThao.com.vnNếu Manchester United chiêu mộ được Jadon Sancho, HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể sử dụng 3 sơ đồ chiến thuật.

1. Sơ đồ 4-2-3-1

Với sở trường của mình, Jadon Sancho có thể đảm nhận vị trí tiền vệ cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1 của Manchester United. Mason Greenwood sẽ là người phải nhường lại vị trí khi mà kinh nghiệm cũng như tài năng của Sancho đã được chứng thực trong nhiều năm ở Bundesliga.

Có Sancho, Man Utd có thể sử dụng 3 sơ đồ chiến thuật - Bóng Đá

Sở trường của Sancho là thi đấu ở hành lang cánh phải.

Sancho với khả năng đi bóng tốc độ, khéo léo sẽ tạo ra những tình huống đột biến. Anh có thể kết nối với những vệ tinh xung quanh như Aaron Wan-Bissaka, Scott McTominay, Bruno Fernandes và Edinson Cavani để triển khai những đường lên bóng.

2. Sơ đồ 4-3-3

Nếu HLV Solskjaer muốn chơi tấn công với sơ đồ 4-3-3 thì Sancho vẫn có thể đá tốt ở vị trí tiền đạo lệch trái. Anh luôn biết cách khiến các hậu vệ đối phương gặp khó với những tình huống leo biên. Với khả năng xử lý tốt bằng 2 chân, cầu thủ người Anh có nhiều sự chọn để xuyên phá đối phương. Anh có thể đưa bóng xuống đáy biên và căng ngang vào trong hoặc thực hiện tình huống đột phá vào trung lộ.

Có Sancho, Man Utd có thể sử dụng 3 sơ đồ chiến thuật - Bóng Đá

Sancho sẽ là mũi giáp công lợi hại trong sơ đồ có thiên hướng tấn công 4-3-3.

Với Jadon Sancho và Marcus Rashford ở 2 biên, Man Utd sẽ có những miếng đánh lợi hại. Hai nhân tố trẻ, tốc độ và khao khát thể hiện mình. Ở phía trong, trung phong Edinson Cavani kinh nghiệm sẽ biết cách để đưa bóng vào lưới đối phương.

3. Sơ đồ 4-1-4-1

Trong những thời điểm Man Utd cần sự chắc chắn, HLV Solskjaer có thể cân nhắc sử dụng sơ đồ 4-1-4-1. McTominay sẽ đá ở vị trí tiền vệ mỏ neo, phía trên là 4 tiền vệ Bruno Fernandes, Paul Pogba, Jadon Sancho và Marcus Rashford. Với sơ đồ này, Sancho sẽ đá thấp, hỗ trợ cho Wan-Bissaka trong việc phòng ngự và chờ cơ hội để phản công.

Có Sancho, Man Utd có thể sử dụng 3 sơ đồ chiến thuật - Bóng Đá

Sancho đá ở vị trí tiền vệ phải trong sơ đồ 4-1-4-1.

Tốc độ và khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp của Sancho sẽ giúp anh có thể tạo nên điểm nhấn. Với những tiền vệ có thể phát động tấn công tốt như Bruno hay Pogba, việc của cầu thủ sinh năm 2000 là di chuyển thật hợp lý để có được bóng ở một vị trí thuận lợi.

Có thể thấy, Sancho có thể linh động được sử dụng ở hàng lang cánh phải. Với những gì đã từng thể hiện trong màu áo Borussia Dortmund, anh sẽ là một tân binh đầy hứa hẹn cho Man Utd ở mùa Hè 2021.

Tốc độ ấn tượng của Jadon Sancho: 

 
Đăng Huy | 08:57 01/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục