Siêu cúp Đức nên được tổ chức ở nước ngoài?

19:52 Thứ sáu 31/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đều mở màn mùa bóng bằng trận tranh Siêu cúp - trận đấu giữa đội VĐQG và đội vô địch giải đấu cúp trong nước.

Trận DFL Supercup giữa Wolfsburg với Bayern hứa hẹn đầy hấp dẫn. Ảnh: Internet.

Đức có DFL Supercup, Anh có Community Shield, Ý có Supercoppa Italia, Tây Ban Nha có Supercopa de España, và Pháp có Trophée des Champions.

DFL Supercup 2015 sẽ là cuộc đụng độ giữa nhà vô địch Bundesliga Bayern Munich với nhà vô địch DFB Pokal Wolfsburg. Trận đấu sẽ diễn ra, một lần nữa, tại sân nhà của đội không giành ngôi vô địch Bundesliga.

Trước trận đấu, Giám đốc điều hành Bayern, Karl-Heinz Rummenigge cho rằng đây là thời gian cho các nhà điều hành giải đấu xem xét tổ chức DFL Supercup ở nước ngoài để quảng bá hình ảnh của Bundesliga cũng như tìm kiếm lợi nhuận.

Đây là vấn đề đã được thảo luận ở Anh, Ý và Pháp. Người Ý đã tổ chức trận tranh Siêu cúp của họ tại Mỹ, Trung Quốc và Qatar. Người Pháp thì đưa Trophée des Champions đến Canada, Tunisia, Morocco, Mỹ, Gabon, và Trung Quốc.

Có thể nói trận tranh Siêu cúp là bước đệm hoàn hảo để nền bóng đá mỗi quốc gia mở rộng thương hiệu của họ ra nước ngoài.

Theo thống kê, Bundesliga sẽ thu về đến 160 triệu euro từ các hợp đồng quốc tế của họ trong mùa giải này. Lợi nhuận mà Premier League thu về được còn cao hơn nhiều với con số 900 triệu euro.

Không nói đâu xa, mùa hè này, hai ông lớn của Đức là Borussia Dortmund và Bayern Munich đã thu về lợi nhuận lớn trong vài ngày du đấu của mình ở châu Á - một thị trường đầy tiềm năng.

BongDa.com.vn vinh dự là đơn vị truyền thông duy nhất tại Việt Nam được LĐBĐ Đức (DFL) mời đến tác nghiệp trận Siêu cúp Đức giữa Wolfsburg và Bayern Munich vào lúc 1h30 ngày 2/8/2015 (giờ Việt Nam). Chúng tôi hi vọng sẽ giúp độc giả có những thông tin nóng hổi và hấp dẫn nhất xung quanh trận đấu này.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục