SHB Đà Nẵng để Becamex Bình Dương cầm chân tại sân nhà

09:04 Chủ nhật 16/06/2013

Ba tuần nghỉ giữa giai đoạn đã tiếp thêm sức mạnh cho SHB.ĐN trên hành trình bảo vệ ngôi VĐ ở lượt về. Tiếc rằng, hình ảnh ĐKVĐ V-League 2012 mà SHB.ĐN thể hiện trước B.BD ở trận đấu chiều qua thiếu thuyết phục, cho dù đối thủ đang đứng cuối bảng xếp hạng.

Merlo tịt ngòi nên SHB.ĐN không thể thắng. Ảnh: H.N

1. Trước B.BD hiếm khi có điểm trên sân Chi Lăng, SHB.ĐN nhập cuộc với tâm lý chủ động tấn công. HLV Lê Huỳnh Đức bố trí Hà Minh Tuấn đá với Merlo trên hàng tấn công. Cộng thêm sự trở lại của Cosmin ở trung tâm hàng phòng ngự, đội bóng sông Hàn càng tự tin với lối chơi tấn công, gây áp lực mạnh mẽ lên khung thành đội khách.

Trên thực tế, B.BD không tạo được thế trận đôi công với đội chủ nhà nhưng lại bất ngờ tăng tốc ở đầu hiệp 1. Trước khi Merlo sút bóng dội xà ngang khung thành B.BD ở phút 11, Sunday cũng có cơ hội sút tung lưới Thanh Bình ngay phút thứ 2, song pha dứt điểm vội vã của tiền đạo này đưa bóng đi ra ngoài.

Mặc dù Cosmin đã trở lại, đá cặp trung vệ với Hải Lâm nhưng hàng phòng ngự SHB.ĐN chưa mang đến cảm giác an tâm, khả năng bọc lót vẫn là một vấn đề. Phút 16, hai trung vệ đội chủ nhà đứng sai vị trí nên bất lực nhìn Sunday chuyền bóng ngược cho Tăng Tuấn lao vào đánh đầu nối mở tỷ số cho đội khách. Lối chơi phản công của B.BD chút nữa nhân đôi thành công nếu cú sút phạt của Vũ Phong không tìm đến xà ngang chỉ ít phút sau đó,

Bị dẫn bàn trước đội chủ nhà SHB.ĐN vùng lên tấn công hòng tìm bàn thắng san bằng tỉ số. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 36, đội chủ sân Chi Lăng mới có bàn thắng san bằng cách biệt. Vừa vào sân thay Ngọc Thắng, Milorad khiến hàng thủ B.BD bị xáo trộn, tạo khoảng trống cho Minh Tuấn đánh đầu ghi bàn. Trước đó, Minh Phương chính là người thực hiện quả đá phạt góc, tạo cơ hội cho đồng đội.

2. Thế trận trong hiệp 2 không khác hiệp 1 là mấy khi B.BD chủ động chơi thấp để chờ đội chủ nhà mắc sai lầm. Nhiều tình huống CĐV SHB.ĐN phải thót tim trước những pha bóng thiếu tập trung của Cosmin. Rất may thủ môn Thanh Bình đã chơi tốt để tránh bàn thua cho SHB.ĐN.

Còn ở hàng công, SHB.ĐN tạo thêm được nhiều pha bóng sóng gió lên khung thành đối thủ. Nhưng, trong một buổi chiều vô duyên đến lạ lùng Merlo, Minh Tuấn và Quả bóng vàng Việt Nam 2012, Quốc Anh đều dứt điểm ra ngoài. Pha bóng nguy hiểm nhất trong hiệp đấu này đến ở phút 76 nhưng Milorad sút bóng dội cột dọc bật ra.

Sự xuất hiện sau đó của Hùng Sơn không giúp SHB.ĐN cải thiện được thế bế tắc. Trái lại, thiếu chút nữa đội chủ nhà phải nhận thêm bàn thua nếu Sunday không quá cá nhân trong các pha xử lý ở phút 79 và 90.

Chỉ kiếm được 1 điểm trên sân nhà là một kết quả đáng thất vọng với SHB.ĐN. Còn B.BD có thể hài lòng với kết quả này.

Phát biểu sau trận đấu: B.BD bức xúc trọng tài

HLV Nguyễn Minh Dũng (B.BD): “Tôi thật sự không hài lòng về công tác trọng tài trong trận đấu này, nhất là trong tình huống thủ môn Thanh Bình tranh chấp bóng với tiền đạo của chúng tôi chứ không phải cầu thủ B.BD phạm lỗi. Tôi không biết là do trọng tài yếu hay là vì sân Chi Lăng quá “nóng”. Ở trận đấu trước Thanh Hóa, trọng tài Trần Trung Hiếu cũng bắt ép chúng tôi. Vì vậy nếu sắp xếp trọng tài Hiếu bắt tiếp những trận đấu với B.BD chúng tôi chắc chắn sẽ không đá.

Quay trở lại trận đấu, cả 2 đội đều nhập cuộc tương đối tốt và chúng tôi đã tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, các cầu thủ đã không cụ thể thành bàn thắng bởi mặt sân Chi Lăng hôm nay quá xấu làm các cầu thủ chúng tôi không thể hiện được hết khả năng của mình. Dù có được 1 điểm ở trận đấu này nhưng theo tôi cơ hội trụ hạng của B.BD mùa này cũng rất khó. Dù sao, chúng tôi sẽ cố hết sức”.


HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.ĐN): “Chúng tôi khởi đầu trận đấu không tốt, các cầu thủ chậm chạp và không thanh thoát,. Các cầu thủ SHB.ĐN chủ yếu chỉ chơi ở giữa sân. Minh Phương, Nguyên Sa chuyền bóng hỏng nhiều, 2 cánh thì không triển khai bóng tốt. Hàng thủ thì chơi chệch choạc, Cosmin dù đã trở lại nhưng vẫn chưa hồi phục hẳn sau chấn thương nên cũng không đáp ứng được yêu cầu và đã tôi cũng đã định thay anh ta ở những phút đầu.

Chúng tôi mất khoảng 25 phút đầu để lấy lại thế trận và có bàn thắng san bằng tỉ số. Hiệp 2 chúng tôi chơi tốt và hoàn toàn xứng đáng có một chiến thắng khi tạo được nhiều cơ hội ăn bàn ngay trước vạch vôi của Merlo, Minh Tuấn, Quốc Anh. Tuy nhiên, 1 điểm có được ở trận đấu này cũng không phải là điều quá tệ bởi tôi thấy được sự trưởng thành từng ngày của Hà Minh Tuấn dù cậu ta còn nhiều nhược điểm cần khắc phục”
Hiếu Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục