Sharapova “nội chiến” nước Nga (BK Indian Wells)

07:47 Thứ bảy 16/03/2013

Sharapova đứng trước cơ hội lần thứ 3 lọt vào chung kết Indian Wells.

[2] Maria Sharapova (Nga) - [13] Maria Kirilenko (Nga) (10h30 VN 16/3)

Năm 2006, khi mới chưa đầy 19 tuổi, Maria Sharapova đã lần đầu tiên đi tới chung kết giải Indian Wells (khi đó có tên Pacific Life Open) và cũng đánh bại người đồng hương Elena Dementieva 6-1, 6-2. Năm ngoái Sharapova cũng có mặt ở trận đấu cuối cùng nhưng thua nhanh Victoria Azarenka 2-6, 3-6. Với việc Azarenka phải rút lui ở tứ kết vì chấn thương, thêm một năm nữa cái dớp không có tay vợt nữ nào bảo vệ thành công ngôi vô địch Indian Wells từ năm 1991 lại tiếp tục kéo dài. Bây giờ Sharapova có cơ hội để trở thành nhà vô địch mới của Indian Wells sau 7 năm nếu như đánh bại được đồng hương Maria Kirilenko ở bán kết.

Sharapova lần thứ 7 gặp Kirilenko

Nếu muốn giành chiến thắng có lẽ Sharapova cần tiếp tục giải quyết trận đấu trong vòng 2 set giống như 4 trận đấu tại Indian Wells vừa qua. Lý do vì Kirilenko đang là tay vợt có phong độ cực kỳ ấn tượng trong những trận đấu kéo dài 3 set ở mùa giải này khi đã toàn thắng 6 trận và tính riêng ở Indian Wells năm nay là cả 4 trận từ đầu giải, một con số cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của tay vợt số 13 thế giới về tâm lý và thể lực trong những trận đấu kéo dài. Đánh bại số 4 thế giới Agnieszka Radwanska và số 7 Petra Kvitova ở vòng 4 và tứ kết là lần đầu tiên trong sự nghiệp Kirilenko vượt qua hai tay vợt trong tốp 10 ở cùng một giải đấu.

Sharapova và Kirilenko gặp nhau tổng cộng 6 lần và có tới 3 trận kéo dài tới 3 set, trong đó có trận tứ kết tại chính Indian Wells năm ngoái. Ở thời điểm này phong độ của cả hai tay vợt đều rất ấn tượng dù lợi thế vẫn nghiêng về phía Sharapova. Nhưng tay vợt nào giành chiến thắng thì cũng có một người Nga góp mặt ở trận chung kết Indian Wells, giải đấu có vẻ rất “hợp” với các tay vợt Nga khi đây là năm thứ 6 trong 8 năm qua luôn có ít nhất một đại diện của xứ sở Bạch dương đi tới trận cuối cùng.

[8] Caroline Wozniacki (Đan Mạch) - [4] Angelique Kerber (Đức) (8h30 VN 16/3)

Angelique Kerber và Caroline Wozniacki trải qua vòng tứ kết đặc biệt khi cả hai đều không phải ra sân thi đấu vì Samantha Stour và Victoria Azarenka đồng loạt bỏ cuộc do chấn thương. Điều đó nghĩa là Kerber và Wozniacki sẽ có đủ thể lực tốt nhất để bước vào cuộc đối đầu lần thứ 6 trong vòng 4 năm qua. Trong 3 lần gặp nhau gần nhất vào năm 2012, Kerber đều thắng, trong đó có trận chung kết giải Copenhagen ngay trên sân nhà của Wozniacki. Đó cũng là nơi Wozniacki từng thắng Kerber vào năm 2011 và đó là những yếu tố khiến cho trận đấu giữa hai tay vợt trong tốp 10 sẽ trở nên hấp dẫn và quyết liệt hơn.

Cuộc đối đầu nhiều duyên nợ giữa Wozniacki và Kerber

Đây là lần thứ hai liên tiếp Kerber đi tới bán kết Indian Wells và nếu có mặt ở trận chung kết, tay vợt 25 tuổi sẽ lặp lại thành tích của huyền thoại đồng hương Steffi Graf năm 1999. Trong khi đó Wozniacki đã từng giành chức vô địch tại Indian Wells năm 2011 và là á quân giải đấu năm 2010, hai mùa giải mà tay vợt người Đan Mạch thi đấu thành công nhất và có 67 tuần ở vị trí số 1 thế giới.

Phong Lan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục