Sharapova: Cựu binh tuổi… 24

18:28 Thứ tư 11/01/2012

Mới 21 tuổi mà người ta đã hỏi đi hỏi lại Wozniacki rằng tại sao cô vẫn chưa vô địch Grand Slam lần nào. Thế mới hiểu vì sao ở tuổi 24, Sharapova đã được coi là tay vợt gạo cội của WTA.

Tay vợt xinh đẹp Maria Sharapova - Ảnh Internet

Đã 4 năm trôi qua kể từ lần gần nhất cô gái Nga vô địch một giải Grand Slam và đó chính là danh hiệu quán quân Australia mở rộng. ĐKVĐ Wimbledon Kvitova cũng mới có 21 tuổi. Một tay vợt khác xếp trên Masha trên BXH WTA Azarenka cũng chỉ 21 tuổi mà thôi. Đã sắp 8 năm kể từ khi Masha giơ cao cúp VĐ Wimbledon ở tuổi 17. Chính xác là chưa đầy 3 tháng sau khi cô kỷ niệm sinh nhật thứ 17 của mình. Một ngôi sao “mọc” sớm nên dễ hiểu vì sao giờ này cô đã là cựu binh dù vẫn chưa ở cái tuổi “toan về già” của tennis nữ thế giới.

Sau khi đăng quang ở Australia mở rộng 2008, Masha thất bại trước tay vợt hạng 154 thế giới Alla Kudryavtseva ở vòng 2 Wimbledon mùa Hè năm đó. Vào tháng 10/2008, cô phải phẫu thuật để chữa trị chấn thương. Suốt 9 tháng ròng sau đó, Masha không tham gia giải đấu nào. 22 tháng kể từ tháng 4/2008, cô VĐ đúng một giải đấu. Trong 10 giải Grand Slam sau Australia mở rộng 2008, thành tích tốt nhất của cô chỉ là vào tới TK Roland Garros.

Nhưng Sharapova không lùi bước và không đánh mất niềm tin. Cô nỗ lực luyện tập và hồi phục thể lực. Có có HLV mới Thomas Hogstedt và cuối cùng lòng kiên nhẫn và sự khổ luyện của cô được đền đáp vào năm trước. Masha vào tới BK Roland Garros và đó cũng là trận bán kết Grand Slam đầu tiên của cô trong vòng hơn 3 năm. Tiếp theo cô gái Nga vào CK Wimbledon lần đầu tiên kể từ năm 2004. Dù chưa giành lại ngôi số 1 thế giới và cũng chưa đoạt thêm danh hiệu quán quân Grand Slam nào nhưng đó là những dấu hiệu rõ ràng về một sự trở lại. Australia mở rộng 2012 sắp bắt đầu và mục tiêu của Sharapova dĩ nhiên là đi đến tận cùng giải đấu.

Người ta vẫn không thể nào quên những gì cô làm được ở Melbourne 4 năm về trước. Trên con đường chinh phục năm ấy, Masha không để thua set nào. Cô đánh bại Henin khi đó đang là số 1 thế giới của WTA. Cô cũng chiến thắng 3 cựu số 1 hoặc số 1 tương lai khác của WTA là Lindsay Davenport, Jelena Jankovic và Ana Ivanovic. Liệu Masha có thành công ở Australia mở rộng năm nay? Không ai có thể nói chắc điều gì nhưng cơ hội cho cô còn nguyên đó. Kim Clijjsters và Serena Williams vừa dính chấn thương và chưa biết sẽ thể hiện gương mặt nào ở Melbourne. Kvitova có vẻ dễ bị đánh bại khi chơi trên mặt sân cứng ngoài trời. Wozniacki và Azarenka thì vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều ở các giải Grand Slam.

Với thu nhập 25 triệu USD/năm, Masha hiện là nữ VĐV thể thao giàu có nhất thế giới. Chỉ có Nadal và Federer xếp trên cô trong danh sách những tay vợt có thu nhập cao nhất thế giới theo danh sách mới công bố gần đây của tạp chí Forbes mà thôi. Nếu giàu có và nổi tiếng như Masha, nhiều tay vợt khác có lẽ đã lựa chọn một cuộc sống dễ dàng hơn. Nhưng cô thì không. Dù có lúc thành công, có khi thất bại. Ngọn lửa chinh phục trong con người cô chưa bao giờ ngưng cháy. Masha vẫn khát khao vinh quang, vẫn mơ về những chiếc cúp mới dù không cần cầm vợt ra sân thì giờ cô cũng đã quá nổi tiếng rồi.

Những thất bại ở các giải đấu không khiến các hãng quảng cáo và nhà tài trợ lãng quên Sharapova. Trái lại, tên cô vẫn là một bảo đảm, một thương hiệu hàng đầu mà những tập đoàn quảng cáo và các hãng sản xuất đồ thể thao tìm đến. Bây giờ ước nguyện lớn nhất của Masha không phải là có thêm nhiều triệu USD chảy vào ngân khoản. Đơn giản cô muốn có những chiếc cúp mới. Bắt đầu từ Australia mở rộng 2012 này.

Sharapova: Những ký ức đau thương

2008

Roland Garros: Vòng 4 (Thua Dinara Safina)

Wimbledon: Vòng 2 (thua Alla Kudryavtseva)

US Open: không tham dự

2009

Australian Open: Không dự

Roland Garros: Tứ kết (thua Dominika Cibulkova)

Wimbledon: Vòng 2 (Thua Gisela Dulko)

US Open: Vòng 3 (Thua Mel Oudin)

2010

Australian Open: Vòng 1 (Thua Maria Kirilenko)

Roland Garros: Vòng 3 (Thua Justine Henin)

Wimbledon: Vòng 4 (Thua Serena Williams)

US Open: Vòng 4 (Thua Caroline Wozniacki)

2011

Australian Open: Vòng 4 (Thua Andrea Petkovic)

Roland Garros: Bán kết (Thua Li Na)

Wimbledon: Chung kết (Thua Petra Kvitova)

US Open: Vòng 3 (thua Flavia Pennetta)

VĐ Grand Slam(3): Wimbledon 2004; US Open 2006; Australian Open 2008

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục