Sharapova bức xúc vì truyền thông đưa tin sai lệch

21:45 Chủ nhật 13/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – “Búp bê Nga” phản pháo thông tin cho rằng cô từng 5 lần bị nhắc nhở về việc sử dụng chất cấm.

Chỉ ít ngày sau khi đăng tâm thư cảm ơn người hâm mộ đã luôn sát cánh sau scandal doping, Sharapova mới đây tiếp tục đăng thêm một bức tâm thư khác, bác bỏ tin đồn cô từng 5 lần bị nhắc nhở về việc dùng doping.

“Nhiều bài báo nói tôi đã từng 5 lần nhận được cảnh báo về loại thuốc mà tôi được sử dụng. Đó là điều sai lệch và chưa bao giờ xảy ra,” Sharapova viết trên trang cá nhân.

Cùng trong bức tâm thư này, Sharapova tiết lộ thêm cô nhận được một email với tiêu đề “Thông tin tay vợt” vào ngày 18/12/2015, tức chỉ 4 ngày trước khi ITF gửi thông báo danh sách những chất cấm trong năm 2016.

Sharapova phủ nhận việc đã từng 5 lần bị nhắc nhở về việc dùng chất cấm. Ảnh: Internet.

Sharapova giải thích rằng những thông tin liên quan đến phòng và chống doping cô nhận được vào ngày 18/12 là dài dòng lẫn khó hiểu. Cô nói tiếp: “Để đến được với những dòng cảnh báo, bạn sẽ phải mở một email có vẻ như không liên quan gì đến phòng chống doping, sau đó vào trang web, nhập mật khẩu và tài khoản rồi lại tìm, bấm, tìm bấm với rất nhiều những đường dẫn khác rồi mới tới được nơi bạn cần đọc. Tôi nghĩ có lẽ đây là lý do mà báo giới gọi là 5 lần cảnh báo.”

“Có nhiều bài báo với tiêu đề đại loại như “4 đến 6 tuần là khoảng thời gian thông thường cho một liều thuốc trong trường hợp của Maria Sharapova”. Tuy nhiên, đó chỉ là một nửa của câu chuyện...

...Sự thật, đó là loại thuốc mà những nhà sản xuất ghi rõ rằng một liều điều trị có thể được lặp lại từ 2 đến 3 lần trong một năm, và chỉ bác sĩ mới có quyền quyết định xem bệnh nhân đó có được phép dùng meldonium trong thời gian dài hơn không. Tôi không dùng meldonium hàng ngày. Tôi dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, với một lượng rất nhỏ mà thôi,” tay vợt Nga nói thêm.

Sharapova sẽ bị cấm thi đấu tạm thời từ ngày 12/3, cho tới khi có kết luận điều tra chính thức cuối cùng từ ITF.

Nam Anh | 21:23 13/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục