Serena Williams đăng quang Brisbane International

23:28 Thứ bảy 04/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số 1 thế giới đã khởi đầu mùa giải mới một cách hoàn hảo khi đánh bại Victoria Azarenka tại trận chung kết.

Cách đây đúng 1 năm, Azarenka từng chạm trán Serena tại bán kết Brisbane, nhưng đó là ở trận đấu mà tay vợt người Belarus dính chấn thương và không thể hiện được nhiều. Bởi thế cuộc đụng độ này, tay vợt số 2 thế giới được kì vọng sẽ trả được món nợ trước người đàn chị vốn đã bước sang tuổi 33.

Serena lên ngôi sau trận đấu kéo dài 1 giờ 40 phút.

Khởi đầu trận đấu, hai tay vợt hàng đầu thế giới đã cống hiến cho các khán giả những pha đôi công hấp dẫn. Phải đến game thứ 7, Serena mới có được break và tận dụng lợi thế để thắng 6-4.

Kịch tính được đẩy lên cao ở ván đấu thứ 2 khi Serena bẻ ngay bàn giao bóng đầu tiên của Azarenka và dẫn trước 2-0. Ngay sau đó, tay vợt người Belarus chống trả quyết liệt và thắng một mạch 4 game để dẫn ngược 4-2. Tuy nhiên, khi bị dồn vào thế khó, bản lĩnh của Serena đã được phát huy đúng lúc. Không chỉ cân bằng tỉ số 4-4, tay vợt người Mỹ còn vươn lên dẫn 6-5 trước khi có chiến thắng 7-5 sau 1 giờ 40 phút thi đấu.

Đây đã là lần thứ 14 Serena thắng Azarenka sau 17 lần đối đầu. Quan trọng hơn, chức vô địch tại Brisbane sẽ là cú hích hữu hiệu để tay vợt số 1 thế giới tiến tới chinh phục Grand Slam đầu năm tại Úc mở rộng.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục