Serena và cái dớp vết xe đổ ở Australian Open

20:53 Thứ bảy 03/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Là một trong những tay vợt giàu thành tích nhất trong lịch sử Australian Open nhưng 4 năm trở lại đây Serena đều không có được thành tích khả quan ở Grand Slam đầu năm.

Serena hiện là tay vợt giữ kỷ lục ở Australian Open trong số những ngôi sao còn thi đấu khi có tới 5 lần lên ngôi vô địch. Lần gần nhất Serena ca khúc khải hoàn là vào năm 2010 khi cô đánh bại cựu số 1 người Bỉ Justin Henin ở chung kết với tỉ số chung cuộc 2-1.

Từng có một quá khứ hào hùng tại Úc nhưng 4 mùa giải trở lại đây Serena đều phải nếm trái đắng ở sân chơi đầu năm. Ngoại trừ năm 2011 không tham dự vì chấn thương, Serena chưa bao giờ đi xa hơn vòng tứ kết từ năm 2012.

Serena quyết chinh phục danh hiệu lớn thứ 18. Ảnh: Internet

Cụ thể năm 2012 cô để thua đậm Makarova 2-6, 3-6 ở vòng bốn. Thua ngược đồng hương, đàn em Sloanne Stephens 6-3, 5-7, 4-6 ở tứ kết 2013 và mới đây nhất là gục ngã trước Ana Ivanovic 6-4, 3-6, 3-6 ở vòng bốn mùa giải 2014. Dù luôn được đánh giá là mẫu tay vợt sở hữu sức mạnh và sự ổn định nhất trong 5 năm trở lại đây nhưng xem ra có vẻ như cái "vô duyên" của tay vợt người Mỹ ở Melbourne vẫn chưa dừng lại.

2015 là năm thứ hai liên tiếp mà Serena đến Autsralian Open với tư cách hạt giống số 1. Dù ban tổ chức giải chưa bốc thăm và chia nhánh đấu nhưng không nói ai cũng biết Serena là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch bất chấp cô rơi vào nhánh nào. Phát biểu trước giải tay vợt người Mỹ tỏ ra cực kỳ thận trọng và khẳng định bản thân sẽ không để lặp lại vết xe đổ trong mùa giải năm ngoái.

"Tôi đang tràn đầy sinh lực. Rõ ràng là năm qua tôi vẫn chơi được thứ tennis tốt nhất và đã kịp thời trở lại ở US Open. Sau đó thật hạnh phúc khi một lần nữa vô địch WTA Finals dù mỗi khi nhìn lại hành trình đó không hề dễ dàng. Bạn biết đấy, Australia Open là một sân chơi mà tôi luôn đặt quyết tâm rất cao trong giai đoạn khai màn của mỗi mùa giải. Việc bạn được đánh giá cao là một lợi thế rõ ràng nhưng điều đó chưa phải là yếu tố quyết định đến việc bạn có tiến sâu và vô địch hay không. Tôi sẽ chơi bằng 200% sức lực và cố giành được Grand Slam thứ 19", Serena khẳng định.

Serena sẽ khởi đầu mùa giải bằng giải đấu làm nóng Hopman Cup. Người đánh cặp với cô là đàn em John Isner. Cho tới nay đây là giải đấu duy nhất mà Serena hiện diện trước khi bước vào hành trình cam go tại Australian Open.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục