Samson vượt mặt Công Vinh trong ngày trở về Đồng Tháp

01:31 Thứ hai 25/04/2016

(TinTheTHao.com.vn) – Ghi liền 5 bàn thắng sau 2 trận, Hoàng Vũ Samson vượt qua tiền đạo Lê Công Vinh để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất V-League.

Cùng với sự trở lại đầy ấn tượng của Hà Nội T&T là sự thăng hoa của tiền đạo nhập tịch Hoàng vũ Samson khi anh đã ghi liền 5 bàn thắng trong 2 trận đấu gần đây nhất. Cú đúp vào lưới Long An ở tuần trước cộng với hattrick trên sân Cao Lãnh đã ghi tên Samson vào lịch sử của V-League.

Phong độ của Hoàng Vũ Samson (áo tím) trở lại giúp Hà Nội T&T đứng lên mạnh mẽ. Ảnh: Quang Thịnh.

Samson chính thức vượt qua kỷ lục ghi 112 bàn của Lê Công Vinh khi vừa đạt mốc 114 bàn thắng cho riêng mình. Trước khi đạt được con số trên, Samson đã trải qua 753 phút tịt ngòi ở mùa giải năm nay. Hiệu suất phập phù của anh từ đầu mùa là đại diện cho thành tích của Hà Nội T&T trong thời gian qua.

Thương hiệu và cái tên Samson Hoàng Vũ tiếp tục được khẳng định sau gần 10 năm đến Việt Nam thi đấu và sinh sống từ 2007. Ở bất cứ môi trường nào, cầu thủ gốc Nigeria đều cho thấy đẳng cấp của mình trong các pha xử lý. Có thời điểm Samson được môi giới cho CLB Atletico Madrid nhưng không thành.

Tại Đồng Tháp, nơi Samson lần đầu tiên đặt chân tại V-League và ghi được 17 bàn thắng/18 lần ra sân. Và cũng chính mảnh đất Tháp Mười này, chân sút nhập tịch đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại tại V-League. Cú hattrick bao gồm một quả penalty đã nhấn chìm đội bóng cũ của Samson xuống đáy bảng xếp hạng.

Cầu thủ mới 27 tuổi này được kỳ vọng còn tiếp tục ghi thêm nhiều bàn thắng nữa nếu cứ thi đấu như phong độ hiện tại. Đối thủ của anh là Công Vinh khó có khả năng bắt kịp khi đang bị chấn thương háng và quan trọng là cầu thủ người Việt đã qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Liệu thành tích của Samson có thúc đẩy anh được gọi vào ĐTQG Việt Nam không?

Quang Thịnh | 01:09 25/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục