Ronaldo mang 3 điểm dâng tặng ông thầy đồng hương Mourinho

06:24 Chủ nhật 11/03/2012

Thế trận cởi mở, thi đấu đôi công, cả Betis và Madrid đều cống hiến cho khán giả một trận đấu sôi nổi và kịch tính từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, khác biệt vẫn nằm ở một cá nhân nào đó, một lần nữa Ronaldo lại tỏa sáng bằng hai bàn thắng để mang về thắng lợi cho Real và chúc mừng kỷ niệm của ông thầy đồng hương Mourinho.

Hừng hực khí thế kéo đến "Pháo đài" Benito Villamarín trong trận đấu kỷ niệm 100 lần dẫn dắt Real Madrid, Mourinho và học trò rất bất ngờ trước cái cách đón tiếp của đội chủ nhà Real Betis. Thi đấu tưng bừng trong tiếng hò reo cổ vũ của 51.000 cổ động viên như thêm cho đội bóng áo xanh một cầu thủ nữa trên sân, Betis triển khai tấn công một cách mau lẹ, nhịp nhàng đến khó tin khiến nhiều người làm tưởng họ mới chính là Real Madrid. Chưa kịp làm quen với bầu không khí sôi động ở đây thì y như rằng Mourinho bị tạt một gáo nước lạnh giữa mặt trong trận đấu quan trọng của riêng ông.

Mới phút thứ 10, đội chủ nhà Betis có pha tấn công chợp nhoáng và khá ngẫu hứng để dẫn tới bàn thắng làm cho NHM quê nhà như vỡ tung trong sung sướng. Người hùng đó không ai khác chính là Monila trong một pha băng lên đón đường chuyền dọn cỗ ngay trung lộ của Castro, Real đã dẫn 1-0. Được nước lấn tới, Betis vẫn duy trì lối chơi áp đảo trong khi Real cũng gần bắt nhịp được và bao quát thế trận hơn sau 20' đầu tiên của trận đấu. Có lẽ đã đến lúc bản lĩnh đội bóng lớn phải lên tiếng để chứng minh giá trị của mình. Phút 25, Real có đường phản công nhanh, gọn, nhẹ nhàng khi Ozil kiến tạo thuận lợi để Higuain chớp thời cơ đưa trận đấu quay về vạch xuất phát.

Không chịu chùng xuống, Betis vẫn cho thấy sơ đồ chiến thuật mình thi đấu từ đầu là phù hợp và họ vẫn triển khai bóng ngon lành như khi vừa mở tỉ số. Suýt chút nữa Casillas đã thêm một lần vào lưới nhặt bóng nhưng may thay banh lại đập trúng xà ngang trong một pha đá phạt trực tiếp của đội chủ nhà. Ở phần sân bên kia, Ronaldo khát khao hơn ai hết khi anh đối diện với khung thành của đội bóng mà mình chưa ghi được bàn thắng trong mùa giải này tuy nhiên TM Fabricio đã không để anh làm điều đó.

Nếu như 1-1 cũng nói lên phần nào diễn biến của 45' đầu tiên thì kịch bản của hiệp 2 lại có chiều hướng ngược lại hoàn toàn. Real Madrid nhập cuộc tốt hơn trong những phút đầu nhưng Betis cũng cho thấy họ không phải là ông chủ nhà dễ tính, đặc biệt là với một vị khách đến từ thủ đô. Nếu như không thể thực hiện được tham vọng ghi bàn vào lưới Betis trong hiệp 1 thì qua hiệp 2, CR7 đã làm được điều đó bằng pha dứt điểm cận thành qua tay TM Fabricio, nâng tỉ số lên 2-1 cho "Kền kền trắng". Và dường như chỉ đợi có vậy là Betis có động cơ tấn công mạnh mẽ hơn khi chỉ 3' sau đó họ đưa cân bằng tỉ số 2-2 bằng một tình huống tận dụng sau lầm của Arbeloa.

Bị Betis chống trả quyết liệt nhưng Real vẫn vượt qua thử thách. Ảnh: Getty


Thế trận cởi mở, hai đội tấn công "ăn miếng trả miếng" khiến những ai theo dõi trận đấu này không thể rời mắt khỏi màn hình tivi. Nếu như đẳng cấp của đội khách đã được khẳng định thì thực lực của đội nhà trong trận đấu này quả thực là đáng khen ngợi. Thế nhưng trong một ngày mà Ronaldo thi đấu quá quyết tâm và thần may mắn mỉm cười với tiền đạo này đã làm cho các cầu thủ Betis cảm thấy khó khăn. Chọn vị trí phù hợp, đúng ngay khi bóng dội từ tay TM ra, CR7 nhanh như cắt tung cú sút chân trái đưa Real lần thứ 2 vươn lên dẫn trước. Những nỗ lực còn lại của các cầu thủ áo xanh lá cây không thể cản bước chân của CLB Hoang Gia tiến gần hơn đến 3 điểm.

Sau hơn 90' thi đấu, các học trò của Mourinho đã dành món quà vô cùng ý nghĩa cho ông thầy người Bồ Đào Nha trong trận đấu thứ 100 dẫn đắt CLB. Bên cạnh đó, thành tích toàn thắng sau 11 trận cũng được viết tiếp mà chưa biết khi nào có điểm dừng. Phong độ và đẳng cấp như hiện tại là rất khó để Barcelona bám đuổi theo đội bóng này.

 


* Đội hình ra quân:

Real Betis: Fabrizio; Nelson, Paulao, Dorado, Nacho; Salva, Iriney, Benat; Castro, Molina, Montero
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Kaká, Özil, Cristiano Ronaldo; Higuaín.

* Lịch thi đấu La Liga vòng 27

11/3/2012

0:00 Malaga CF -Levante
0:00 Real Sociedad Real Zaragoza
2:00 Sporting Gijon - Sevilla FC
4:00 Real Betis - Real Madrid CF
18:00 Atletico de Madrid - Granada CF
18:00 RCD Espanyol - Rayo Vallecano
22:00 Valencia - Real Mallorca

12/3/2012

0:00 Real Racing Santander - FC Barcelona
3:30 Osasuna - Athletic de Bilbao

13/3/2012

3:00 Villarreal CF - Getafe CF
 
Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục