Richard Gasquet: Tay vợt Pháp cuối cùng ở Roland Garros

18:08 Thứ hai 30/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Richard Gasquet là cái tên cuối cùng của quần vợt Pháp còn trụ lại Roland Garros, tính cả nội dung nam và nữ.

Với lợi thế chủ nhà, Pháp có đến 16 đại diện ở nội dung đơn nam nhưng cho đến lúc này họ chỉ còn một ngôi sao duy nhất trụ lại tại Paris, đó là Gasquet. Tay vợt sinh năm 1986 đang có phong độ cao khi vừa mới đánh bại Kei Nishikori ở vòng bốn sau bốn ván đấu.

Sau khi Tsonga bỏ cuộc tại vòng ba vì chấn thương, trọng trách nặng nề được đặt cả lên vai Gasquet. Tay vợt 30 tuổi là người được kỳ vọng sẽ giúp quần vợt Pháp giữ cúp ở lại sân nhà sau 33 năm, kể từ khi Yannick Noah vô địch vào năm 1983.

Tuy nhiên nhiệm vụ của Gasquet rất khó khả thi bởi trước mắt anh là rất nhiều đối thủ mạnh, một trong số đó là hạt giống số hai Andy Murray ở tứ kết. Gasquet mới chỉ thắng Murray đúng 3 trong 10 lần đối đầu. Năm lần gặp gần nhất kể từ Roland Garros 2012 đến nay Gasquet chưa bao giờ thắng được Murray.

Không những vậy Murray đang là tay vợt có phong độ rất cao. Tuần trước tay vợt người Scotland từng vô địch Rome Masters khi quật ngã đương kim số một thế giới Novak Djokovic ở chung kết.

Gasquet là niềm hy vọng cuối cùng của chủ nhà Pháp ở RG 2016. Ảnh: Internet.

Gasquet nhận định về trận đấu với Murray: "Tôi nghĩ rằng Murray là một trong những đối thủ khó chịu nhất trên sân. Anh ấy chơi rất tốt, thể trạng tuyệt vời, nhất là sau chiến thắng trước Djokovic tại Rome vừa qua."

Lần đầu tiên trong sự nghiệp vào tứ kết Roland Garros, có thể nói Gasquet đang được nhiều hơn là mất. Sau những chiến thắng giòn giã trước Nick Kyrgios rồi Kei Nishikori, tinh thần của Gasquet đang lên rõ rệt.

"Murray là đối thủ lớn. Tuy nhiên tôi biết tôi sẽ phải làm gì. Tôi cần phải chơi rất tốt, bởi nếu không, sẽ khó có thể giành chiến thắng. Tôi không còn gì để mất, vậy nên tôi muốn cố gắng hết sức để thắng trận đấu này," Gasquet khẳng định.

Video Gasquet đánh bại Nishikori ở vòng bốn:

Nam Anh | 18:08 30/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục