Richard Gasquet: Hào hoa, phong nhã và nhiều khao khát

14:00 Thứ năm 22/12/2016

TinTheThao.com.vn30 tuổi và vẫn chưa có Grand Slam nào, sự nghiệp của Richard Gasquet phải chăng đã khép lại?

2048x1536-fit_richard-gasquet-apres-victoire-contre-kei-nishikori-roland-garros-29-mai-2016

 Gasquet một thời được xem là "thần đồng" của quần vợt nước Pháp. Ảnh: Internet.

Từ khi mới 9 tuổi, Richard Gasquet đã được nhiều báo Pháp mệnh danh là "thần đồng" bởi những thành tích vang dội ở các giải trẻ. Những tưởng cả một con đường màu hồng đã được trải sẵn trong quá trình phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp của Richard Gasquet.

Tuy nhiên sau khi giành được 14 danh hiệu, tay vợt 30 tuổi người Pháp đang có dấu hiệu chững lại, và đến thời điểm này, Gasquet chưa có bất kỳ Grand Slam hay chức vô địch Masters 1,000 nào. Bằng tuổi với Nadal và trong khi đồng nghiệp người Tây Ban Nha đã có 14 danh hiệu lớn, phải chăng Grand Slam sẽ mãi chỉ là giấc mơ ngoài tầm với của ngôi sao 30 tuổi?

Rõ ràng Gasquet không hề muốn như vậy, anh vẫn còn rất nhiều khát vọng, anh vẫn còn nhiều khao khát khi tham gia các giải đấu đẳng cấp hàng đầu, thậm chí cả ở đấu trường Grand Slam, nơi chứng kiến thành tích cao nhất của anh là lọt đến bán kết Wimbledon trong các năm 2007 và 2015, bán kết US Open 2013. Riêng ở đấu trường Davis Cup, Gasquet cũng tiến lại rất gần ngôi vô địch hồi năm 2014, song ở trận chung kết năm đó Pháp ngậm ngùi nhìn Thụy Sĩ lên ngôi.

Trong một cuộc trò chuyện ngắn trên Le10sport mới đây, Gasquet trải lòng: “Rõ ràng, tôi vẫn còn rất nhiều khao khát ở các giải đấu lớn, ở cả đấu trường Grand Slam và Davis Cup. Và Roland Garros cũng là một giải đấu quan trọng nhất đối với bản thân tôi, tôi rất hạnh phúc khi từng lọt đến tứ kết ở đây. Mục tiêu lớn của tôi là làm sao cải thiện thành tích này, đạt được một kết quả còn tốt hơn nữa ở trong tương lai,  trước mắt là trong mùa giải 2017.

Theo thống kê, Gasquet đã giành được 2 danh hiệu ở trong mùa giải năm nay. Đó là ngôi vô địch Open Sud de France ở Pháp và danh hiệu European Open ở Bỉ. Ngoài ra, anh cũng lọt đến trận đấu chung kết ở Shenzen Open hồi tháng 10 năm nay và thua trận quyết định trước Tomas Berdych. Tính tổng cộng, Gasquet đã có 35 trận thắng – 18 trận thua trong mùa giải năm nay, giành được khoản tiền thưởng trị giá 1.302.038 USD.

Theo bảng xếp hạng cập nhật đầu tuần này, Gasquet hiện xếp hạng 18 thế giới. Nếu chỉ tính riêng các tay vợt Pháp, anh xếp hạng 4, sau Gael Monfils (hạng 7 ATP), Jo-Wilfried Tsonga (hạng 12 ATP) và Lucas Pouille (năm nay mới 22 tuổi, hiện xếp hạng 15 ATP) – tay vợt đã được ATP bầu chọn là “Tay vợt tiến bộ nhất trong năm 2016”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:00 22/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục