Mỹ nữ Ana Ivanovic không muốn con theo nghiệp quần vợt

17:47 Thứ tư 14/12/2016

TinTheThao.com.vnAna Ivanovic cho biết cô không muốn con mình theo nghiệp banh nỉ trong tương lai.

bastian-schweinsteiger-ana-ivanovic_11q2z1i8n2h1b1ibpt6ojo1lpx

 Ivanovic hiện sống hạnh phúc bên Bastian. Ảnh: Internet.

Mở đầu dòng tâm sự trên Tạp chí Grazia, Ivanovic nói: “Khi tôi bắt đầu chơi quần vợt, mẹ tôi luôn theo sát tôi, bởi vì cha tôi thường rất bận bụi với em trai Milos và công việc quản lý công ty. Khi tôi bắt đầu di chuyển rất nhiều để tập luyện và thi đấu, bà cũng ở cạnh tôi. Ở thời điểm đó, bà từng làm một luật sư, nhưng sau đó, bà bỏ nghề khi đất nước trải qua chiến tranh. Vì chiến tranh, tình trạng lạm phát xảy ra khắp nơi, thu nhập của bà kém xa với giá trị thật, vì thế, mẹ tôi đã quyết định nghỉ việc để chăm lo cho cả gia đình”.

Cũng giống như những gì mà mẹ cô đã làm cho cô, Ana sẽ đi theo con đường tương tự trong tương lai nếu con của cô và Bastian Schweinteiger, ngay cả khi: “Tôi ước là điều đó sẽ không xảy ra, bởi vì cuộc sống quần vợt quá khó khăn và thách thức, những ai theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp sẽ không có được một tuổi thơ bình thường như mọi người”.

Nhờ Ivanovic và cả Djokovic, quần vợt giờ đây là một môn thể thao khá phổ biến ở Serbia, hoàn toàn có khả năng cạnh tranh cùng bóng đá và bóng rổ. Khi được hỏi liệu 2 người có phải là bạn hay là không, Ana vui vẻ trả lời: “Vâng, chú của anh ấy và cha của tôi là bạn học thời nhỏ. Chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên trong một công viên, khi mới 4 tuổi. Tình bạn bắt đầu từ thời ấu thơ, giờ đây đã trở thành một tình bạn thân rất thân. Djokovic là một người bạn tốt”.

Với những hy sinh và mất mát đã trải qua khi theo đuổi sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp, Ana ý thức được việc cần phải có những người hỗ trợ ở bên cạnh mình, không một tay vợt nào đạt  được thành công khi phải làm việc một mình. Theo Ana, đặc ân quan trọng nhất là: “Luôn có một chuyên viên thể lực cá nhân chăm sóc cho bản thân mình mỗi ngày”.

Được biết mùa giải 2016 là một mùa giải quá tệ hại với Ivanovic. Cô gái người Serbia dù đã trải qua những thời khắc hạnh phúc nhất của cuộc đời khi kết hôn cùng Bastian, nhưng cũng đã phải chứng kiến phong độ cá nhân sa sút thảm hại và trượt dài trên bảng điểm xếp hạng, văng khỏi tốp 60 thế giới và buộc phải sớm kết thúc mùa giải ở US Open vì chấn thương cổ tay và chấn thương bàn chân. Ana tâm sự: “Đôi khi, bạn cần phải quên đi thứ hạng của mình. Nhưng không thể quên đi những thất bại, nó nó thường đau đớn. Mọi người nghĩ rằng, bạn chỉ để thua 1 trận đấu thôi mà. Chỉ có chính bản thân bạn mới biết được rằng, sự đau đớn sẽ khiến sự tự tin của bạn bay biến đi mất”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:50 14/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục