Radwanska chấm dứt "cơn khát" danh hiệu kéo dài 10 tháng

01:47 Thứ hai 11/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng trước Venus Williams đã giúp Agnieszka Radwanska trở thành nhà tân vô địch của Rogers Cup.

Radwanska lên ngôi xứng đáng tại Rogers Cup.

Không có kịch bản về một trận chung kết kéo dài 3 set giữa Venus Williams và Agnieszka Radwanska khi Radwanka là tay vợt chơi trội hơn để kết thúc cuộc so tài chỉ sau đúng 80 phút.

Ở trận đấu này Venus đã không thể phát huy hết những phẩm chất từng giúp cô đánh bại Serena trước đó 1 ngày, dù một vài thời điểm cô vẫn tung ra được những cú dứt điểm cực kỳ lạnh lùng.

Có thể thấy là cuộc marathon thể lực gay cấn tại bán kết đã bào mòn khủng khiếp thể lực của Venus, khiến cô nhiều tình huống bị đuối sức trước lối chơi thông minh, chuyển hướng tấn công liên tục của Radwanska. Sau khi thất thủ set 1 với tỉ số 4-6, Venus thậm chí chỉ ăn được 2 game trong set 2 trước khi thua nhanh 2-6.

Thống kê sau trận cho thấy hiệu suất giành điểm ở những quả giao bóng 1 của 2 tay vợt là ngang nhau (Radwanska 66%, Venus 65%), trả giao bóng 1 giành điểm (35% - 24%). Dù vậy, sự khác biệt lớn nhất vẫn được Radwanska tạo ra ở những cú trả giao bóng 2 với tỉ lệ ăn điểm lên đến 50%, trội hơn hẳn so với 33% của Venus.

Đây đã là trận thắng thứ 4 của Radwanska trong tổng số 9 lần chạm trán Venus. Chiến thắng này đồng thời còn giúp tay vợt người Ba Lan giành danh hiệu đầu tiên kể từ sau khi lên ngôi giải Hàn Quốc mở rộng hồi năm ngoái.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục