Quên Tomic đi, người Úc

12:36 Thứ hai 30/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không phải cựu binh Lleyton Hewitt, cũng chẳng phải "gã trai hư" Bernard Tomic mà chính Nick Kyrgios mới là niềm hãnh diện của quần vợt Úc tại Wimbledon năm nay.

Chuyển lên chơi chuyên nghiệp mới chỉ 1 năm và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Song con đường mà Nick Kyrgios đang đi có vẻ khác xa so với đàn anh Bernard Tomic - gã trai lắm tài nhiều tật của Úc. Không scandal, không phát ngôn gây sốc, Kyrgios lặng lẽ tiến từng bước ở các giải Grand Slam mà anh tham dự, tính từ US Open 2013.

Sinh năm 1995, cao 1m93 và đam mê cuồng nhiệt cả bóng rổ lẫn tennis. Kyrgios từng có thời gian đứng giữa ngã ba đường khi phân vân giữa việc nên theo nghiệp bóng rổ hay trở thành một tay vợt của ATP. Cuối cùng vì sức ảnh hưởng của các thành viên trong gia đình, anh chọn tennis. Thật bất ngờ là chỉ đúng 4 năm sau khi quyết định bước ngoặt trên, những trái ngọt đầu đời đã đến với ngôi sao 19 tuổi.

Kyrgios - cánh chim lạ của Wimbledon 2014.

"Đó quả thật là quyết định rất khó khăn. Nhưng gia đình muốn hướng tôi theo quần vợt. Tôi rất đam mê thể thao và quyết định dốc toàn bộ sức lực vào tennis. Và tôi phải khẳng định lại rằng mình đã không đi sai đường", Kyrgios nói.

Sau khi giành chức vô địch trẻ Australian Open 2013 và lên ngôi số 1 trẻ thế giới. Kyrgios bắt đầu thử sức mình ở những sân chơi cao hơn như ATP Challenger, ATP 250 hay ATP 500. Cuối tháng 4 vừa qua, anh ghi dấu ấn với chức vô địch Sarasota Open. Ở Kyrgios người ta thấy được sự táo bạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những cú giao bóng và forehand trái phá. Phong cách của anh có thể được xem là phiên bản nâng cấp của những mẫu hình tay vợt thành công hiện nay khi hòa trộn khá hoàn hảo sự điềm tĩnh của Federer và sức mạnh thể chất của Jo Wilfried Tsonga.

Dù chỉ đến với Wimbledon 2014 bằng “cánh cửa sau” – nhận được suất wild-card dành riêng cho quần vợt Australia – Kyrgios (hiện xếp hạng 144 ATP) lại đang chứng tỏ anh sở hữu cái năng lực như của một tay vợt nằm trong tốp 100 thế giới, nghĩa là năng lực của một tay vợt nghiễm nhiên lọt vào vòng đấu chính mà không phải kinh qua vòng loại.

Kyrgios nằm dài trên sân sau khi đánh bại Gasquet.

Còn nhớ tại trận đấu vòng 2 Wimbledon với đàn anh kinh nghiệm Richard Gasquet, Kyrgios đã tạo nên thắng lợi để đời trong sự nghiệp. Bị dẫn trước 2-0, Kyrgios chơi đầy nỗ lực để cân bằng 2-2 và buộc Gasquet phải bước vào set 5. Sau đó anh phải đối diện thêm 9 match-point nữa nhưng đã cứu thành công và chính thức có vé đi tiếp.

“Trận đấu ở ngoài đó quả là một trận đấu không thể tin nỗi. Tôi bị dẫn trước 0-2 sau hai ván đấu đầu tiên, nhưng tôi đã quay trở lại và giành lấy chiến thắng. Chiến thắng đã mang lại một cảm giác thật tuyệt vời. Tôi thực sự cảm thấy rất tự hào với bản thân của mình, với cả cái cách mà tôi đã kiên cường trụ lại với trận đấu và chiến đấu đến cùng”. Kyrgios chia sẻ thêm.

Video Kyrgios hạ Gasquet:

Sau đó 2 ngày, Kyrgios khuất phục tiếp đối thủ lớn hơn 2 tuổi Jiri Vesely với tỷ số: 3-6, 6-3, 7-5, 6-2 để lần đầu tiên vào vòng 4 một giải Grand Slam.

Ở vòng 4, Kyrgios sẽ đụng độ với hòn đá tảng mang tên Rafael Nadal. Dù vậy, bất chấp kết quả của trận đấu này có ra sao đi nữa thì màn trình diễn của tay vợt 19 tuổi cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Ở bảng xếp hạng dự kiến được ATP công bố đầu tuần sau, có thể Kyrgios sẽ trở thành tay vợt trẻ nhất trong top 100 ATP. Và có lẽ đây cũng là thời điểm thích hợp để người hâm mộ dồn hết hy vọng vào Kyrgios, thay vì tin tưởng một tay vợt đã bước qua sườn dốc sự nghiệp như Lleyton Hewitt hay "gã trai hư" Bernard Tomic.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục