Phía sau câu nói của bầu Đức

15:24 Thứ ba 28/02/2017 | 2

Bầu Đức vừa có những phát biểu chỉ hai năm nữa, “tụi nhỏ” HAGL của ông sẽ “đá không ai chịu nổi”. Liệu điều này có quá ngạo mạn không?

Thật ra, những phát biểu trên của bầu Đức vốn không lạ so với những gì trước đây ông vẫn thường nói. Cuối năm 2014, khi công bố sẽ đưa lứa trẻ dự V-League mùa 2015, bầu Đức từng “nói vui” rằng, “biết đâu năm nay tụi nhỏ vô địch luôn đó”.

 - Bóng Đá

  Công Phượng và đồng đội đang thể hiện phong độ ấn tượng với 3 chiến thắng liên tiếp

Cũng trong mùa giải đầu tiên ấy, khi HAGL có những trận thắng các đối thủ đàn anh, bầu Đức cũng thường dành tặng những lời khen ngợi, kiểu như “HAGL đã dè ngửa đàn anh ra mà đá”. Vậy nên dù bây giờ bầu Đức có ca ngợi thực lực của “gà nhà” nhiều hơn nữa, cũng là điều bình thường.

Tuy nhiên, nếu như ở năm 2015, có thể do bầu Đức quá hào hứng với viễn cảnh sắp được gặt hái thành quả ươm trồng suốt 7 - 8 năm của mình, nên mới có phần hơi kiêu ngạo khi phát biểu. Thì ở năm 2017, mọi chuyện có nhiều phần khác biệt.

Ở thời điểm hiện tại, với nền tảng kỹ thuật, với lối chơi gắn kết, với kinh nghiệm được tích lũy sau hơn hai năm chinh chiến V-League và rất nhiều giải đấu quốc tế, giao hữu có, chính thức có. Nếu lứa cầu thủ này của HAGL không đứng được vào top trên của bảng xếp hạng, mà ngược lại, đi loay hoay tranh vé trụ hạng, thì đó xem như là thất bại của bầu Đức. 

Thế nên, việc bầu Đức một lần nữa ca ngợi cầu thủ của mình, không phải mang tính kiêu ngạo, mà nó có vẻ giống với việc đặt ra một mục tiêu cho toàn đội hướng đến nhiều hơn. Để hai năm nữa có thể “vô đối” ở V-League, thì ngay bây giờ phải tham gia một cách thực sự mạnh mẽ vào cuộc đua vô địch, chắc chắn là như thế.

 - Bóng Đá

 Đã đến lúc lứa Công Phượng đáp trả niềm tin từ bầu Đức. 

Với những tâm huyết, công sức, tiền bạc mà trong suốt mười năm qua bầu Đức đã dành cho lứa trẻ HAGL Arsenal JMG, ông xứng đáng được nhìn thấy những cầu thủ của mình thành công, xứng đáng được nhìn thấy mục tiêu vô địch SEA Games, rồi sau đó vô địch V-League trở thành sự thật. Và như vậy, việc đặt ra cái mốc hai năm nữa sẽ “đá không ai chịu nổi” là một đòi hỏi, một yêu cầu chính đáng đối với những cầu thủ được ông chăm chút từ tấm bé.

Hy vọng những Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường,..., sẽ hiểu và ý thức được rằng đã đến lúc mình phải báo đáp những ân tình mà “người cha thứ hai” này mang đến. 

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

Thể thao Việt Nam | 14:03 28/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục