Phát hiện: Capello luôn gặp rắc rối với những đội trưởng!

20:03 Thứ bảy 13/10/2012

Từ ĐT Anh cho đến ĐT Nga, HLV Fabio Capello đều gặp vấn đề với những người mà mình chọn làm thủ quân.

HLV Fabio Capello

Năm 2008, Capello được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng của ĐT Anh. Sau khi chuyền băng đội trưởng qua tay Steven Gerrard, Rio Ferdinand, John Terry rồi David Beckham, chiến lược gia người Italia đã quyết định chọn Terry làm đội trưởng chính thức của đội bóng xứ Sương mù kể từ khi bắt đầu vòng loại World Cup 2010.

Đến tháng 2/2010 sau khị vụ bê bối về mối quan hệ của Terry với người yêu cũ của Wayne Bridge bị báo chi phanh phui, Capello cách chức anh và trao băng thủ quân ĐT Anh lại cho Ferdinand. Hơn 1 năm sau, Capello cách chức Ferdinand vì anh chấn thương quá nhiều và không thể thường xuyên tập trung cùng Tam sư. Để rồi sau đó, ông đưa Terry lên làm lại đội trưởng, một quyết định khiến giới mộ điệu hết sức bất ngờ.

Chưa đầy 12 tháng sau, Terry vướng vào nghi án phân biệt chủng tộc với Anton, cậu em nhà Ferdinand. LĐBĐ Anh (FA) đã tước băng thủ quân của Terry thêm một lần nữa. Ngay sau đó, Capello từ chức và sau một quãng thời gian nghỉ ngơi, ông nhận lời LĐBĐ Nga để thay thế vị trí của Dick Advocaat.

Song ở xứ Bạch dương, Capello vẫn tiếp tục gặp rắc rối với chiếc băng thủ quân. Andrei Arshavin vốn bị người dân Nga ghét vì thi đấu lười nhác trên sân. Sau một kì EURO 2012 thất bại toàn diện và với việc đã 31 tuổi, những tưởng Arshavin sẽ bị Capello tước băng thủ quân và trao cho người khác. Thế nhưng, Don Fabio vẫn quyết định chọn Arshavin làm đội trưởng của ĐT Nga.

Nhưng bởi dư luận chỉ trích quá nhiều cùng việc phong độ của Arshavin không còn tốt như trước do thường xuyên phải ngồi dự bị tại Arsenal, Capello đã quyết định cách chức anh và đưa Igor Denisov lên làm đội trưởng vào tháng 9. Nhưng vấn đề là Denisov cũng không được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng lãnh đạo. Dù thuộc diện công thần ở Zenit song Denisov chưa bao giờ được HLV Luciano Spalletti cân nhắc giao cho chức đội trưởng.

Lí do bởi Denisov không phải một người có tâm lí ổn định và thường xuyên gây ra những rắc rối cả trong lẫn ngoài sân. Chàng trai gốc Leningrad từng đấm vỡ mũi một tay tài xế vào tháng 8/2010. Sau vụ ẩu đả ấy, Denisov cũng dính chấn thương và không thể chơi trong trận gặp Auxerre tại Champions League của Zenit, nơi đội bóng của anh chịu thua và bị loại.

Gần nhất, Denisov đã nổi loạn tại Zenit nhằm đòi hưởng lương ngang bằng với 2 ngôi sao ngoại của CLB đại diện cho thành phố Saint Petersburg là Hulk và Axel Witsel. Anh đã từ chối thi đấu cho Zenit, và ngay lập tức bị BLĐ đội đẩy xuống tập luyện cùng với các tài năng trẻ. Liệu một cầu thủ có thái độ thiếu chuyên nghiệp như Denisov có nên được chọn làm đội trưởng của ĐT Nga?

Câu trả lời của Capello vẫn là có. Bằng chứng là ông vẫn để Denisov dẫn đầu đoàn quân của xứ bạch dương trong màn nghênh đón Bồ Đào Nha vừa qua. Các học trò của Capello đã giành chiến thắng 1-0 và đó là một tín hiệu lạc quan.

Nhưng nếu nhớ lại những gì đã xảy ra với chiếc băng đội trưởng khi Capello làm việc tại ĐT Anh, sẽ không ai ngạc nhiên nếu sớm thôi, Denisov bị cách chức. Và đừng ngoại trừ trường hợp mọi thứ sẽ thêm một lần nữa đi theo một cái vòng luẩn quẩn khi Don Fabio trao lại băng thủ quân cho… Arshavin.

Thy Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục