Olympic Việt Nam 0-0 U.22 Uzbekistan: Làm ơn, hãy để Công Phượng… dự bị

09:15 Chủ nhật 15/03/2015

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và U.22 Uzbekistan kết thúc với tỉ số 0-0, nhưng có lẽ sau trận đấu này còn 1 số 0 to tướng. Đó là HLV Miura không nên để Công Phượng đá chính.

Lần đầu tiên dưới triều đại của Miura, Công Phượng được chơi trọn vẹn 90 phút. Song những gì Công Phượng để lại chỉ hai tình huống… ghi bàn. Đó là một pha sút phạt góc bóng xoáy thẳng vào gôn ở phút thứ 42 và một cú sút trong vòng cấm ở phút 75, cả hai pha hãm thành này đều bị thủ thành của U.22 Uzbekistan cản phá.

Nhưng mặt hạn chế của Công Phượng đã lộ ra khá rõ nét. Đó là việc cầu thủ quá ham đi bóng thay vì cần phải phối hợp nhiều hơn với đồng đội. Đặc biệt có những tình huống ở phút 89 và 90+3, Công Phượng có bóng trong vòng cấm, lẽ ra Phượng cần phối hợp với đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn nhưng Phượng vẫn quyết định đi bóng và cuối cùng bị hậu vệ đối phương cản phá.

Ở trận đấu trước, khi gặp Olympic Indonesia, được tung vào sân ở hiệp 2, Công Phượng cũng có quá nhiều những pha đi bóng và lạm dụng kỹ thuật cá nhân. Có cảm giác như cầu thủ này không tin tưởng đồng đội và hầu hết những pha bóng của Phượng đều bị bắt bài.

Với một người nghiêm khắc như HLV Miura, việc ông cho phép Công Phượng giữ bóng và rê dắt quá nhiều là điều lạ. Bởi lẽ khi nắm đội tuyển trước kia, khi có những cầu thủ kỹ thuật cá nhân tốt như Thành Lương, Văn Quyết, ông Miura vẫn yêu cầu các cầu thủ đá nhanh, chạm bóng tối đa 3 chạm.

Công Phượng gần như được đặc cách và ở trong trận đấu được chơi theo cách của mình, được ở trên sân 90 phút, Công Phượng đã không tỏ ra nguy hiểm bằng 2 trận đấu trước, khi được tung vào sân ở hiệp 2. Đó là những hiệp đấu mà Công Phượng có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn.

Có thể thấy ngay là ông Miura đang loay hoay trong việc tìm người đá cặp với Công Phượng. Ở trận này, Công Phượng được đá cặp ngay với Văn Toàn, đến giữa hiệp 2, ông Miura tung tiền đạo Thanh Bình vào sân thay Huy Toàn cũng nhằm tìm ra đối tác thích hợp cho Công Phượng.

Dường như ông Miura đã sai lầm khi để Công Phượng đá chính. Hãy để cầu thủ này vào sân từ băng ghế dự bị, may ra Phượng mới có cơ hội bay cao.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục