Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Man City ở trận thắng West Ham

08:36 Thứ hai 20/05/2024

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng đấu cuối cùng Premier League mùa này, khi mà Manchester City là một thế lực không thể cản.

Tiếp đón West Ham trên sân nhà Etihad với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để lên tiếp tục xưng vương Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Pep Guardiola đã tung ra sân một đội hình mạnh nhất có thể với siêu tiền đạo Erling Haaland chơi cao nhất trên hàng công. 

Hỗ trợ cho anh vẫn là bộ ba quen thuộc Bernado Silva, Phil Foden và Kevin De Bruyne, trong khi đó Jeremy Doku được xuất phát ngay từ đầu. Rodri là người duy nhất đảm nhiệm vai trò che chắn cho bộ tứ vệ phía dưới. Với hàng công huỷ diệt như vậy, dễ hiểu khi đội chủ nhà đã có bàn thắng dẫn trước ở ngay phút thứ 2 do công của Foden. 

Tới phút thứ 18, ngôi sao trẻ người Anh lại gieo sầu cho các cổ động viên Arsenal - đội thi đấu cùng giờ, bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tới cuối hiệp một, Mohammed Kudus gỡ lại 1 bàn cho The Hammers. Tuy nhiên, tới phút thứ 59, cách biệt lại được nới rộng thành 2 bàn với pha lập công từ Rodri. 

 - Bóng Đá

 Rodri sau khi ghi bàn ấn định thắng lợi cho Man City. 

Những phút sau đó, Man City chủ động chơi chậm lại để giữ chắc thế trận. Còn về phía West Ham, đội bóng này cũng không quá mạnh dạn trong tấn công bởi động lực của họ ở vòng đấu cuối là không còn. Do vậy, tỷ số 3-1 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. 

Thắng lợi quan trọng này giúp cho đội chủ sân Etihad giành được tổng cộng 91 điểm, hơn Arsenal 2 điểm và chính thức giành được danh hiệu Premier League lần thứ tư liên tiếp. Một thành quả xứng đáng giành cho những nỗ lực của thầy và trò huấn luyện viên Guardiola. 

Sau đây là những cái tên bên phía chủ nhà được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất trong trận đấu tối hôm qua. 

Tốt nhất

Phil Foden - 9/10 

 - Bóng Đá

 Foden ăn mừng bàn thắng cùng Silva. 

"Cầu thủ của những trận đấu quan trọng" có thể là cách để mô tả về Foden, người đã rất nhiều lần giúp Man City thoát khỏi tình huống khó khăn ở mùa giải này. Trước West Ham, chính anh là người nhanh chóng ghi cú đúp chỉ trong vòng 18 phút đầu trận để giúp tinh thần của The Citizens trở nên cực kỳ thoải mái. Anh xứng đáng là người chơi tốt nhất trong trận đấu vừa qua.

Bernardo Silva - 8/10

Sẽ là vô cùng tiếc nuối nếu như Silva rời bỏ Etihad ở kỳ chuyển nhượng hè này, bởi anh chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất trên hành trình chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Manchester City. Ở trận đấu vừa qua, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã có hai đường kiến tạo vô cùng quan trọng cho Foden là Rodri lập công. Một ngày thi đấu cực kỳ hiệu quả của ngôi sao 29 tuổi.

Tệ nhất

Stefan Ortega - 6/10

Tiếp đón West Ham, Ortega tiếp tục được tin tưởng bắt chính và anh đã có một trận đấu tròn vai. Dù cho phải vào lưới nhặt bóng 1 lần, nhưng xét một cách công bằng thì khó có thể trách thủ môn người Đức trong tình huống đó. Tuy nhiên, trong một tập thể mà ai cũng chơi tốt thì màn trình diễn vừa qua của Stefan Ortega chưa tương xứng. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:38 20/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục