Những HLV đang thất nghiệp “hot” nhất kỳ chuyển nhượng mùa Hè này

09:16 Thứ hai 22/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Họ từng được nhiều người tôn vinh, được báo chí ca ngợi như những người hùng sau những chiến thắng vang dội và giành được những danh hiệu cao quý. Nhưng giờ đây, khi hào quang đã thuộc về quá khứ, họ chỉ là những người thất nghiệp nổi tiếng.

Dưới đây là một số chiến lược gia đang trong tình trạng thất nghiệp và đương nhiên là những cái tên rất hot trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Cesare Prandelli

Từng được nhiều người xem như phiên bản thứ hai của Arsene Wenger, Cesare Prandelli luôn cho thấy tính sáng tạo, táo bạo và kiên trì theo đuổi triết lý rất riêng của mình.

Đến Euro 2012, tuyển Italia không sở hữu nhiều ngôi sao lớn trong đội hình nhưng thật bất ngờ Prandelli giúp Azzurri lọt vào đến chung kết. Bấy nhiêu đó đã quá đủ cho thấy tài năng của ông.

Hiện tại Prandelli đang thất nghiệp vì do chính ông chưa nhận lời làm HLV cho bất cứ đội bóng nào.

Lần gần đây chiến lược gia 57 tuổi này ngồi trên chiếc ghế nóng là khi làm “thuyền trưởng” của Galatasaray hồi tháng Bảy năm ngoái, thay thế HLV Roberto Mancini. Thế nhưng, chưa đầy năm tháng tại vị, Prandelli đã phải cuốn gói khỏi Istanbul.

Prandelli là bậc thầy về tư duy chiến thuật thế nên ông rất thích hợp cho nhiều CLB ở nhiều môi trường bóng đá khác nhau.

Vincenzo Montella

Dù trẻ tuổi và còn ít kinh nghiệm, nhưng Vincenzo Montella đã thể hiện sự thông minh và một triết lý bóng đá rất riêng của mình trong thời gian làm việc ở Fiorentina. Ông thầy 40 tuổi này đưa đội bóng từ chỗ vật lộn trụ hạng mùa trước thành một trong những đội chơi hấp dẫn và thành công nhất ở Serie A.

Montella đột ngột rời Fiorentina sau ba năm rất thành công vì bất đồng với ban lãnh đạo. Bất chấp việc Viola cuối mùa vừa qua đã cán đích ở vị trí thứ tư tại Serie A.

Tài năng trong công việc và đức độ bên ngoài sân cỏ đó là lý do giúp HLV Montella luôn thành công ở mọi nơi, từ Roma, Catania tới Fiorentina. Nơi đâu dấu ấn của “Tiểu phi cơ” cũng đậm nét và được rất nhiều CĐV yêu quý.

Jurgen Klopp

Lên nắm quyền năm 2008, Jurgen Klopp đã làm tất cả những gì có thể từ kêu gọi nhà đầu tư, đào tạo trẻ, xây dựng lại lối chơi,… để giúp Dortmund từ một đội bóng tràn ngập trong nợ nần, đứng bên bờ vực phá sản đã trở lại đầy mạnh mẽ và tìm lại vị thế vốn có của mình ở cả sân chơi quốc nội lẫn châu lục.

Klopp được biết đến là một HLV tràn đầy nhiệt huyết trong công việc, ông mang đến cho Dortmund một lối chơi tấn công mê hoặc lòng người. Thành tích ấn tượng của Kloop là giúp đội bóng vùng Rurh hai mùa giải liên tiếp vô địch Bundesliga (2011, 2012) và vào đến chung kết Champions League 2012.

Hiện nay Klopp được xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều CLB Premier League.

Carlo Ancelotti

Vừa qua BLĐ Real Madrid vừa ra thông báo chính thức sa thảy HLV Carlo Ancelotti sau hai mùa giải hợp tác.

Cách đây một năm, nhà cầm quân 55 tuổi người Italia hãy còn được tôn vinh như người hùng khi giúp Real hoàn tất cú Decima.

Ngoài ra trong năm đầu tiên dẫn dắt Real Madrid, chiến lược gia người Italia còn giúp đội bóng này mang về phòng truyền thống của mình cúp Nhà vua Tây Ban Nha, siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup.

Câu chuyện của Carlo Ancelotti một lần nữa cho thấy sự bạt bẽo của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Ở Bernabeu các HLV chỉ có hai cách lựa chọn, hoặc là thành công và được nâng tận mây xanh hoặc bị sa thải sau những thất bại.

Ancelotti được xem là lựa chọn chất lượng cho bất kỳ CLB nào, bởi kinh nghiệm và khả năng cầm quân của ông là không cần bàn cãi.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục