Những cụ già nặng tình với U19 Việt Nam

11:26 Thứ ba 31/12/2013

Sáng 30-12, nhiều cụ già bất chấp gánh nặng tuổi tác vẫn đến sân Thống Nhất (TP.HCM) quyết mua bằng được những chiếc vé xem các cầu thủ U-19 VN thi đấu ở Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014.

Sáng 30-12, ban tổ chức (BTC) Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 đã bán ra hàng ngàn chiếc vé xem hai trận đấu vào ngày 8-1-2014 giữa U-19 AS Roma - U-19 Tottenham (15g40) và U-19 VN - U-19 Nhật Bản (18g).

Ông Phạm Văn Nghị (74 tuổi) đạp xe đến sân xếp hàng và cuối cùng đã tìm được tấm vé xem U-19 VN thi đấu - Ảnh: T.P.

Sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho đội U-19 VN vô cùng lớn khi hàng trăm người đã xếp hàng chờ mua vé từ 6g sáng. Phải rất vất vả, BTC mới vãn hồi được trật tự để bắt đầu bán vé với sự hỗ trợ của lực lượng công an, dân phòng và bảo vệ sân Thống Nhất. Bên cạnh dòng người rồng rắn chen lấn, có không ít hình ảnh các cụ già “nặng tình” với U-19 VN.

Gây xúc động nhiều nhất là hình ảnh một ông cụ với dáng đi xiêu vẹo vui mừng có được chiếc vé. Đó là cụ ông 74 tuổi Phạm Văn Nghị, người đã đạp chiếc xe cà tàng cọc cạch hơn một giờ từ quận 8 đến sân Thống Nhất khi hay tin BTC bán vé. Ông kể trên đường đi đã té nhiều lần đến xây xát đầu gối. Đến nơi, ông còn khiến người xung quanh một phen hoảng hốt khi té ngã ngay khu vực xếp hàng.

Một cụ bà xếp hàng mua vé xem U19 VN thi đấu vào sáng 30-12 - Ảnh: T.P.

Vì thế, không ai phản đối khi BTC đặc cách cho ông vào thẳng bên trong mua vé. Mừng quá, ông Nghị vứt đại chiếc xe đạp bên lề đường để nhân viên BTC dìu từng bước tập tễnh vào trong. Ông nói: “Khi còn trai trẻ, tôi từng chơi đá bóng trong vai tiền vệ. Tôi vẫn luôn quan tâm đến bóng đá VN nên nghe tin U-19 đấu giải tôi rất háo hức. Tôi nghe nói đây là tương lai của bóng đá VN nên muốn một lần được tận mắt xem đám nhỏ thi đấu”. Mua được ba vé nhưng ông chỉ giữ lại cho mình chiếc vé khán đài C. Hai vé còn lại, ông mua giùm cho hai người xa lạ xếp hàng bên ngoài sân mà không lấy một đồng lời.

Chúng tôi cũng không thể quên được hình ảnh ông Quốc Dân (60 tuổi, quận 10) không đủ sức xếp hàng và chen lấn nên chỉ biết đứng ngay cổng chính sân Thống Nhất nhìn mọi người xếp hàng. Và tấm lòng của ông dành cho các cầu thủ trẻ cũng được đền đáp khi nhân viên BTC phát hiện và đặc cách ông vào mua vé trước.

Bên cạnh đó còn nhiều hình ảnh cảm động như cảnh một bà cụ bị hất văng khỏi hàng vì chen lấn, ngã đè lên hàng rào hay một cụ khác “bẹp gí” giữa dòng người chen lấn nhưng quyết tâm không rời chân với mong muốn mua được tấm vé xem U-19 VN thi đấu...

Những hình ảnh này đã tượng trưng cho sự kỳ vọng của người hâm mộ vào lứa cầu thủ trẻ tài năng. Đó cũng là lời nhắn nhủ gửi đến các cầu thủ U-19 VN để họ nỗ lực tập luyện nhiều hơn...

Ngày 5-1: HLV Guillaume công bố danh sách 20 cầu thủ dự giải

Sau một ngày nghỉ ngơi, sáng 30-12, đội tuyển U-19 VN đã quay lại tập luyện tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng (thành phố Pleiku).

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, HLV phó Dương Minh Ninh cho hay kể từ tuần này, lịch tập luyện của đội tuyển U-19 VN sẽ giảm dần khối lượng vận động, các buổi tập hầu hết đều diễn ra vào buổi sáng. Buổi chiều là chương trình nghỉ ngơi, phục hồi thể lực bằng việc đi bơi, ngâm nước nóng.

Theo kế hoạch, trưa 4-1 đội tuyển U-19 VN sẽ di chuyển xuống TP.HCM và đóng quân tại khách sạn Rex cùng các đội khách mời quốc tế dự Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood. Trưa 5-1, HLV Guillaume sẽ bay từ Pháp sang TP.HCM. Và tối cùng ngày, ông sẽ hội ý cùng ban huấn luyện trước khi công bố danh sách 20 tuyển thủ dự giải (loại ba tuyển thủ).

S.H.
5 đài truyền hình phát sóng trực tiếp Giải U-19 quốc tế

Cụ thể, sáu trận đấu của Giải U-19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình VN (VTV), Đài truyền hình TP.HCM (HTV), Đài truyền hình Bình Dương (BTV), Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC) và Bóng đá TV.

Trong đó, VTV sẽ truyền hình trực tiếp sáu trận đấu của giải trên kênh VTV2 và VTV6. Ngoài ra, Đài Tiếng nói VN (VOV) và Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) dự kiến truyền thanh trực tiếp ba trận đấu của U-19 VN tại giải.

Các trận đấu tại giải cũng sẽ được trực tuyến trên báo Tuổi Trẻ điện tử (thethao.tuoitre.vn).

N.K.
Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục