Những bí mật chưa kể về tay vợt xinh đẹp vừa hạ Serena Williams

14:18 Thứ bảy 10/09/2016

TinTheThao.com.vnKarolina Pliskova có một người em gái song sinh cũng đi theo nghiệp quần vợt.

Nhung-dieu-thu-vi-ve-Karolina-Pliskova

 Pliskova có một cô em theo quần vợt. Ảnh: Internet.

Bị đánh giá thấp hơn đàn chị Serena nhưng Pliskova đã gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 6-2, 7-6(7-5). Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà tay vợt 23 tuổi vào chung kết một giải Grand Slam.

1. Có em gái theo nghiệp quần vợt

Pliskova còn có một cô em gái song sinh tên Krystina. Họ giống nhau như hai giọt nước và đôi khi khiến người hâm mộ nhầm lẫn.

Tuy nhiên cũng có cách phân biệt giữa hai người. Pliskova có 2 hình xăm ở đùi trái và cánh tay trái còn Kristyna thì có một ở bên trong cánh tay trái của mình. Thêm nữa, Kristyna thuận tay trái còn Karolina chơi tay phải. 

2. US Open không phải là giải đấu yêu thích nhất

Pliskova từng vô địch giải trẻ Australian Open và đây mới là giải đấu yêu thích của cô. Tại US Open Pliskova đạt thành tích ổn định qua từng năm và đây là lần đầu tiên cô vào chung kết.

3. Biệt danh

Là “Kaja”, phát âm là KAH-yah

4. Tự nhận mình là người thế nào?

Pliskova nói rất ngắn gọn về bản thân: "Tôi bình tĩnh, vui vẻ và...cao to".

5. Thích ăn gì?

Cũng như nhiều tay vợt phương Tây khác, Pliskova rất thích ăn đồ ăn nhanh, đặc biệt pizza là món khoái khẩu nhất.

6. Thích gì ngoài quần vợt?

Câu trả lời ngắn gọn là... ngủ. “Những lúc rảnh rỗi, tôi thích đi câu cá, mua sắm và đi xem phim cùng những người bạn của mình. Ngoài ra tôi rất thích ngủ," Pliskova nói.

7. Tay vợt ghi nhiều điểm ace nhất năm nay

Năm nay, cô đang dẫn đầu danh sách những tay vợt nữ giành được nhiều cú ace nhất với 407 lần (tính tới trước US Open), gần như nhiều hơn các tay vợt khác tới 150 lần.

Năm ngoái, Pliskova kết thúc mùa giải với tổng cộng 517 cú ace sau 75 trận thi đấu, đứng đầu WTA. Năm 2014, cô đạt thành tích 435 cú ace, đứng thứ 2 sau Serena Williams (452) và năm 2013, cô đạt 191 cú ace khi chỉ thi đấu 27 trận.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục