Nhật Bản bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Futsal châu Á

09:44 Chủ nhật 11/05/2014

Đánh bại Iran sau loạt sút phạt luân lưu, đội tuyển Nhật Bản đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải bóng đá Futsal châu Á 2014, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Vẫn lối chơi tấn công đa dạng, các cầu thủ Iran đã tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Samimi của Nhật Bản. Họ đã có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 8, từ cú sút xa đẹp mắt của Tavakoli. Sau bàn thắng này, Iran vẫn là đội chơi tốt hơn, với rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không thể gia tăng cách biệt.

Nhật Bản đoạt chức vô địch giải Futsal châu Á năm 2014. (Ảnh: Quang Nhựt)

Sau giờ nghỉ, Nhật Bản đã có sự chuyển biến trong lối chơi và giành lại thế trận. Tuy nhiên, cũng phải nhờ đến cú đá phạt trực tiếp của Kotaro, Nhật Bản mới có được bàn san hòa 1-1 ở phút 26.

Đây cũng là kết quả của hai hiệp chính, buộc hai đội phải đá thêm giờ. Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trong hai hiệp phụ, khi Iran ghi được bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Tayebi trong phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất.

Tuy nhiên, cũng đúng vào phút đầu tiên của hiệp phụ thứ hai, từ pha sút bóng của Watanabe, hậu vệ Ahmadi của Iran đã đốt lưới nhà, giúp Nhật Bản một lần nữa cân bằng tỷ số.

Ở loạt sút phạt đền cân não, Nhật Bản tỏ ra bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng 3-0, sau các cú sút thành công của Kazuhiro, Tomoki, Minamoto. Trong khi đó, ba cầu thủ Bahadori, Taheri, Hassanzadeh của đội Iran đều không thắng được thủ môn Samimi.

Với thắng lợi này, đội bóng đến từ Xứ sở Mặt Trời mọc đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình giành được năm 2012. Ở trận tranh hạng ba trước đó, đội Uzbekistan đã đánh bại Kuwait với tỷ số 2-1 để đứng hạng ba chung cuộc.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Hassanzadeh (đội Iran), cầu thủ Tayebi (Iran) giành giải vua phá lưới với 15 bàn thắng.
Vũ Tiến Lực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục