Nhận định phân nhánh Paris Masters 2014 - Bất lợi cho Novak

14:08 Thứ ba 28/10/2014

Ngay sau 2 giải ATP 500 (Basel Open & Valencia Open) kết thúc, tuần này (bắt đầu từ 27/10) người hâm mộ trái banh nỉ sẽ tiếp tục được chứng kiến các tay vợt thần tượng của mình được ra sân thi đấu tại giải Masters cuối cùng trong năm 2014 – BNP Paribas Masters diễn ra trên đất Pháp. Bên cạnh đó, đáng chú ý sẽ là cuộc chiến cho ngôi vị số 1 thế giới khi mùa giải kết thúc giữa 2 đối thủ đầy duyên nợ Novak Djokovic & Roger Federer.

Trong khi Federer vừa mới đăng quang tại Swiss Indoor Open 2014 ngay tại quê nhà Basel & hiện đang có 9.280 điểm thì Djokovic gần như không tham dự giải nào kể từ sau tour Châu Á. Mặc dù vậy tay vợt số 1 thể giới vẫn đang có được khoảng cách 2.230 điểm so với đối thủ xếp sau là Roger Federer.

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh BNP Paribas Masters 2014, nhà đương kim vô địch Novak Djokovic & huyền thoại Roger là 2 tay vợt lần lượt được xếp hạt giống số 1 & 2. Và như vậy Djokovic & Federer dĩ nhiên sẽ rơi vào 2 nhánh đấu khác nhau. Tuy nhiên, con đường bảo vệ chức vô địch của tay vợt Serbia được dự đoán sẽ vô cùng gian nan khi anh rơi vào nhánh đấu khá xương.

Cụ thể với nhánh đấu phía trên ngoài Novak thì còn có sự góp mặt của một số tay vợt khá mạnh như đương kim vô địch Valencia Open - Andy Murray, John Isner, “Iron Man” David Ferrer, “Võ sĩ” Tsonga & đặc biệt là tay vợt đã từng loại Djokovic tại US Open – Kei Nishikori. Trong số các tay vợt trên, ngoài Isner, Tsonga gần như đã bị gạt ra khỏi cuộc đua đến London & không còn mục tiêu phấn đấu thì các tay vợt còn lại hiện đang rất quyết tâm cạnh tranh tấm vé tham dự ATP World Tour Finals vào ngày 27 tháng 11 tới.

Đáng ngại nhất đối với Djokovic là tay vợt người Nhật Bản – Kei Nishikori. Việc không tham dự các giải đấu kể từ sau tour Châu Á & có khoảng thời gian nghỉ ngơi tương đối dài, sẽ giúp chiến binh Kei đạt được thể trạng tốt nhất & đây hứa hẹn sẽ là chướng ngại khó nhằn cho Novak.

Trái ngược với Djokovic, nhánh đấu với sự góp mặt của Roger Federer được dự đoán là dễ dàng hơn cho huyền thoại người Thụy Sỹ. Những đối trọng mà “tàu tốc hành” có thể gặp phải sẽ gồm: “Stan the Man” Wawrinka, Tomas Berdych & Milos Raonic. Trong số các tay vợt này, Wawrinka đã chắc suất đến London & gần như sẽ không bung quá nhiều sức để còn tham dự ATP World Tour Finals. Ngay cả khi thi đấu với quyết tâm thì Stan Wawrinka cũng chưa bao giờ là đối thủ của Federer.

Còn tay vợt Tomas Berdych thì đang cho thấy dấu hiệu chững lại & Milos Raonic vẫn luôn bị “át vía” mỗi khi đụng độ “tàu FedEx”. Do vậy, Roger Federer sẽ có những vòng đấu đầu được xem là dễ thở & anh sẽ tận dụng tốt cơ hội để chờ đợi Novak Djokovic tại chung kết BNP Paribas Masters 2014.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục