Nhạc trưởng Trần Nhật Minh... đổi nghề

13:13 Thứ hai 07/07/2014

Ở lĩnh vực âm nhạc hàn lâm, nhạc trưởng Trần Nhật Minh là gương mặt nổi trội khi anh có mật độ phủ sóng dày đặc không chỉ trên “địa hạt” của mình, mà còn lấn sang các show nhạc trẻ trong vai trò chỉ huy dàn nhạc thính phòng. Thật bất ngờ, khi vào tối hôm qua (6.7.2014), khán giả gặp lại chàng nhạc trưởng sinh năm 1981 này trong vai trò khách mời chuyên gia bóng đá trong bản tin World Cup ngày 6.7 của BongDa.com.vn phối hợp với báo Thể Thao Việt Nam thực hiện.

Là người luôn gắn bó với các hoạt động của tạp chí Xe& Thể thao (chuyên san của Báo Thể thao Việt Nam), từ chuyến trải nghiệm của Subaru tại Bình Thuận, chuyến làm từ thiện cho đồng bào nghèo ở khu du lịch Ánh Dương, Hàm Thuận Nam, đến những chuyến event trải nghiệm khám phá tây nguyên Đà Lạt - Lâm Đồng, quý bạn đọc chắc chắn đã quen với hình ảnh một “chuyên gia xe” đầy kinh nghiệm hay một vị nhạc trưởng thực thụ trên sàn diễn. Không ai có thể ngờ rằng, Nhạc trưởng Nhật Minh còn “lấn sân” sang cả thể thao khi anh nhận lời mời trở thành bình luận viên bóng đá của chương trình Bình Luận World Cup 2014 do BongDa.com.vn phối hợp với Báo Thể Thao Việt Nam thực hiện.

Nhạc trưởng Trần Nhật Minh trong vai trò khách mời chuyên gia bóng đá trong bản tin World Cup ngày 6.7 của BongDa.com.vn phối hợp với báo Thể Thao Việt Nam thực hiện.

Nhạc trưởng Trần Nhật Minh chia sẻ: “Tôi cực kỳ mê bóng đá. Trong suốt thời gian tu nghiệp tại châu Âu, ở bất kỳ quốc gia nào, Nhật Minh đều sắp xếp thời gian để hòa mình vào không khí bóng đá ở quốc gia đó. Nên khi được mời ngồi ghế chuyên gia trong bản tin World Cup 2014 tối ngày 6.7.2014, tôi đã nhanh chóng nhận lời.”


Trong suốt buổi bình luận, Nhật Minh đã đưa ra nhiều phân tích tình hình các đội bóng tại bán kết một cách xác thực và các thông tin bên lề tại World Cup 2014 khá lý thú. Trong đó, anh nêu lên đánh giá khách quan của riêng mình về vấn đề đang gây nhiều tranh cãi của mùa World Cup này: “Cấm sex là không tôn trọng cầu thủ.”


Có thể nói, “Bình luận viên” Trần Nhật Minh là một trong những tài năng trẻ đầy nhiệt huyết và quyết tâm trong việc đưa nhạc vào hưởng đi vào “lòng” khán giả Việt Nam, nhất là các khán giả trẻ. Nhật Minh sinh năm 1981, tốt nghiệp xuất sắc Nhạc viện Magnitogorsk (CHLB Nga), sau đó tốt nghiệp thạc sĩ âm nhạc tại Nhạc viện Moscow Tchaikovsky, chuyên ngành chỉ huy hợp xướng, là một trong vài nhạc trưởng trẻ nhất Việt Nam hiện nay. Một sự thực hiếm có trong giới nhạc hàn lâm ở Việt Nam là không ít khán giả mê tới nhà hát thành phố để… xem Trần Nhật Minh chỉ huy trên sân khấu.


Thiên Phú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục