Người Italia sau chiến thắng: Công lý đã được thực thi

11:27 Thứ hai 25/06/2012

Đội tuyển Italia cuối cùng cũng giành chiến thắng chung cuộc sau loạt penalty đầy kịch tính, trong một trận đấu mà họ đã chiếm thể chủ động trong phần lớn thời gian và tạo ra được rất nhiều cơ hội thuận lợi.

Phát biểu sau trận đấu, tiền vệ Diamanti nói: “Tôi không trông đợi phải đá penalty, nhưng luôn tin tưởng vào một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Italia. Loạt penalty cuối cùng cũng đã thực thi công lý”.

Diamanti đã chơi rất tốt kể từ khi vào sân ở cuối hiệp 2.

Hòa cùng niềm vui chiến thắng với các học trò, HLV Cesare Prandelli cũng cho rằng kết quả mà đội bóng của ông nhận được là hoàn toàn xứng đáng. Chiến lược gia 55 tuổi này chia sẻ: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu quá tuyệt vời và xứng đáng giành chiến thắng. Các cầu thủ đã chơi với tất cả cá tính và trái tim của mình, với sự kiên nhẫn và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tôi muốn chúc mừng toàn đội, chúc mừng tinh thần thi đấu tuyệt vời bởi họ đã ngăn chặn đối thủ phản công một cách xuất sắc”.

Ở loạt đá 11m, tiền vệ Andrea Pirlo đã thực hiện thành công một cú sút theo kiểu panenka hoàn hảo khiến thủ môn Joe Hart và tất cả các khán giả trên sân Kiev phải sững sờ. Nó rơi đúng vào thời điểm đoàn quân áo thiên thanh đang phải chịu áp lực nặng nề nhất sau khi Montolivo đá hỏng quả penalty thứ 2, nhưng cú chích bóng tuyệt đẹp của Pirlo đã khiến mọi chuyện xoay chiều một cách ngoạn mục.
 
Cú đá của Pirlo đã gây áp lực tâm lý cho nhiều cầu thủ Anh.

Sau trận đấu, De Rossi đã dành cho đồng đội của mình những lời khen ngợi “có cánh”. Anh phát biểu: “Đây sẽ là một trong những buổi tối đi theo bạn trong suốt cuộc đời. Khi Pirlo thực hiện cú sút penalty điên rồ ấy, nó làm tôi gợi nhớ đến cú đá của Francesco Totti vào lưới Hà Lan 12 năm trước (cũng tại 1 kỳ Euro)”.

Còn người trong cuộc Pirlo lại chỉ giải thích một cách đơn giản: “Lúc ấy tôi thấy thủ môn đối phương di chuyển khá lạ, nên tôi quyết định chờ đến khi Joe Hart đổ người mới thực hiện cú sút. Với tôi cú chích bóng ấy là rất dễ dàng và có lẽ nó đã tạo một chút áp lực tâm lý cho đội Anh. Bằng chứng là Ashley Young đã đá hỏng ngay sau đó”.

Đà Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục