Ngoại binh ghi dấu ấn trong chiến thắng tưng bừng của FLC Thanh Hóa

08:10 Chủ nhật 21/02/2016

Ở lượt trận mở màn Toyota V-League 2016 trên sân nhà chiều nay, với sự cổ vũ của hơn 12.000 fan hâm mộ có mặt trên sân, chủ nhà FLC Thanh Hóa của HLV Hoàng Thanh Tùng đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Á quân mùa giải 2015, Hà Nội T&T. Trong chiến thắng ấn tượng này, các ngoại binh của đội bóng xứ Thanh đã để lại ấn tượng lớn.

Sân Thanh Hóa chật kín chỗ ngồi trong trận đấu chiều nay. Ảnh: Internet.

Theo đó, ngay phút thứ hai của trận đấu tiền đạo Ivan Firer đã mang về cho FLC Thanh Hóa quả phạt đền sau khi bị trung vệ của Hà Nội T&T đốn ngã trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m, đội trưởng Pape Qmar Faye đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới thủ môn Anh Đức của Hà Nội T&T ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau khi có được bàn thắng, FLC Thanh Hóa chủ động nhường thế trận cho Hà Nội T&T. Đội bóng thủ đô đã có hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Thanh Thắng nhưng lần lượt Văn Quyết, Thành Lương, Arnaud Louris… đều không tận dụng thành công những cơ hội của mình.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Hà Nội T&T đã phải trả giá. Phút 39, từ một tình huống tổ chức tấn công chớp nhoáng, nhận bóng từ đồng đội Hoàng Đình Tùng không cần quan sát tung ra cú cứa lòng đẹp mắt từ sát vạch 16m50 đưa bóng vào góc cao khung thành hạ gục thủ môn Anh Đức để nhân đôi cách biệt cho FLC Thanh Hóa. Đây cũng là tỷ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên của hai đội

FLC Thanh Hóa chủ động thi đấu với đội hình thấp trước Hà Nội T&T. Ảnh: Internet.

Bước vào hiệp hai, thế trận tương tự hiệp 1 diễn ra khi FLC Thanh Hóa chủ động hạ thấp đội hình nhường thế trận cho Hà Nội T&T. Tuy nhiên, những chân sút trẻ của đội bóng thủ đô không tạo ra được nhiều tình huống thực sự nguy hiểm trong hiệp đấu này khi bị hàng phòng ngự của FLC Theo rất sát. Hàng phòng ngự của FLC Thanh Hóa ở hiệp thi đấu thứ hai được tổ chức chặt chẽ hơn rất nhiều so với 45 phút đầu tiên, do đó Thành Lương, Văn Quyết cùng các đồng đội không có nhiều cơ hội gây nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Thanh Thắng.


Không tạo ra nhiều cơ hội nhưng FLC Thanh Hóa ghi được 3 bàn vào lưới đội bóng thủ đô. Ảnh: Internet.

Không tổ chức tấn công nhiều nhưng FLC Thanh Hóa đã có được bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 ở phút 71. Xuất phát từ tình huống tấn công nhanh, một lần nữa tân binh Ivan Firer có tình huống bứt tốc xâm nhập vòng cấm từ cánh phải. Hậu vệ của Hà Nội T&T đã đốn ngã tiền đạo mang áo số 10 của FLC Thanh Hóa. Và trên chấm 11m, một lần nữa đội trưởng Omar đã không gặp nhiều khó khăn để hạ gục thủ môn Anh Đức ấn định thắng lợi 3-0 cho đội chủ nhà.

Đây là trận đấu ghi dấu ấn lớn của các ngoại binh của FLC Thanh Hóa khi họ mang về cho đội bóng xứ Thanh 2 bàn thắng. Trong khi cú dứt điểm của Đình Tung phút 39 được đánh giá sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất tại vòng 1 Toyota V-League 2016.

Đức Anh | 20:37 20/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục