Nghi án Ronaldo bán độ tại France 98, thật giả lẫn lộn

14:23 Thứ tư 31/10/2012

Vài ngày qua, liên tiếp những thông tin về chuyện Ro “béo” bán độ khiến Brazil thua trắng Pháp tại France 98 được đưa lên mặt báo. Vậy đâu là sự thật.

Một câu chuyện tưởng chừng như đã không còn gì để tìm hiểu lại vừa đưa lên mặt báo và khiến người hâm mộ bán tín bán nghi. Có người khai rằng, một tay trùm cá độ người Singapore đã mua độ Ronaldo và khiến tiền đạo người Brazil thi đấu thất thần tại CK WC 1998 góp phần khiến Brazil thua trắng Pháp 0-3.

Câu chuyện này được xuất phát từ một tay trùm cá độ có tên Wilson Raj Perumal. Dưới vỏ bọc của một người doanh nhân, Perumal xây dựng một mạng lưới dàn xếp tỉ số xuyên quốc gia. Hắn đã từng làm được nhiều vụ lớn, như việc mua nguyên cả ĐT Zimbabwe trong thời gian đá giao hữu ở Châu Á giai đoạn 2007-09, dàn xếp trận Togo-Bahrain hồi tháng 9/2010, dàn xếp một số trận ở giải VĐQG Malaysia, Phần Lan…

Vào năm 2007, để lấy niềm tin với ông Luke Masomere, cựu HLV tạm quyền ĐT Zimbabwe, hắn đã cho ông này xem đoạn băng hình Ronaldo đi đấu thất vọng khó hiểu tại chung kết France 98 và nói rằng hắn đã mua được Ronaldo. Việc này đã chứng minh rằng những vụ làm ăn của hắn luôn trót lọt và không sợ lộ.

Đầu năm 2011, tay trùm 46 tuổi này bị bắt ở Phần Lan sau khi đã nhận lệnh truy nã ở Singapore. Khi bị bắt hắn đã xóa mọi dấu vết, khiến người ta không thể chứng minh được Ronaldo liệu có thực là đã bán độ ở France 98 hay không.

Theo lời khai của Masomere với cơ quan điều tra: “Perumal bật cho tôi xem đoạn băng hình Ronaldo lờ đờ khó hiểu ở trận chung kết France 98. Ông ta khoe đã bơm tiền để Ronaldo giả vờ ốm. Sau đó ông ta còn khoe đoạn băng có cảnh đưa tiền mua độ cho Ronaldo và Roberto Carlos”.

Dĩ nhiên lời khai này không thể xác minh vì cuộn băng Ronaldo nhận tiền không được tìm thấy. Nhưng giả sử nó là thật thì những tiết lộ trước đó về tình trạng bệnh lý của Ronaldo sẽ là giả.

Hồi đầu năm nay, bác sĩ Bruno Caru, cựu chủ tịch thể thao và cộng đồng Italia, tiết lộ rằng đã xem bệnh án của Ronaldo từ bác sỹ Piero Volpi của Inter Milan vào năm 1998 (Ronaldo khi đó đang đá cho Inter). Ông này nhận ra rằng nguyên nhân khiến Ronaldo chơi như mất hồn ở CK WC 1998 là vì bị điều trị nhầm thuốc. Ro “béo” bị suy tim và bị đưa đi cấp cứu trước trận đấu, nhưng người ta cho anh uống thuốc an thần.

Điều này có vẻ khá khó tin bởi Ronaldo không thể tự làm mình bị suy tim và đánh lừa cả đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp.

Quay trở lại với lời khai của Masomere. Bản khai của ông này cũng có thể bị nghi ngờ bởi cơ quan điều tra có thể tin rằng ông đang chứng minh mình bị Perumal dụ dỗ một cách vô cùng thuyết phục. Chuyện này có thể làm giảm tội cho Masomere.

Hơn 14 năm đã qua, rất nhiều giả thuyết đã đưa ra để lý giải cho phong độ của Ronaldo như có vấn đề tâm lý, bị đầu độc, sốc thuốc…nếu có vật chứng, người ta đã trưng ra rồi. Và giả thuyết Ronaldo bán độ chỉ là một trong những giả thuyết khó tin nhất đã được nêu ra.

Phương Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục