Ngày thi đấu thứ 3, Giải taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21: Chủ nhà Việt Nam thi đấu không thành công

16:19 Thứ tư 24/10/2012

Bước vào ngày tranh tài thứ 3, các võ sĩ của chủ nhà QĐND Việt Nam đã thi đấu không thành công khi chỉ giành thêm được 1 HCĐ và tiếp tục xếp thứ 2 sau đoàn Trung Quốc tại Giải taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21.

Trong ngày tranh tài thứ 3 vào hôm qua 23-10, thu hút khá đông khán giả đến Nhà thi đấu Quân khu 7 để cổ vũ cho các VĐV. Đây cũng là ngày diễn ra nhiều nội dung thi đấu nhất của giải với các trận đấu của 6 hạng cân đối kháng: -68 kg nam, - 74 kg nam, 87 kg nam, - 62 kg nữ, - 57 kg nữ, 73 kg nữ. Đoàn chủ nhà Việt Nam có 5 võ sĩ tham gia tranh tài Nguyễn Trần Đăng Trung (-68 kg), Nguyễn Thanh Tuấn (-74 kg), Nguyễn Thị Mỹ Tiên (-57 kg), Nguyễn Thanh Thảo (-62 kg), Trần Thị Ngọc Bích (73 kg).

Các võ sỹ của Việt Nam (giáp đỏ) đã có một ngày thi đấu không thành công.

Xuất trận ở hạng cân -62 kg nữ, võ sĩ Nguyễn Thanh Thảo đã có chiến thắng khá vất vả khi đối đầu bới võ sĩ Aleksandra Uscinsky đến từ Ba Lan. Trước lối đánh khá khó chịu bắng những đòn đá tàm cao, nữ võ sĩ Ba Lan khiến Thanh Thảo nhiều phen khốn đốn. Phải đến giay cuối cùng của trận đấu võ sĩ Việt Nam mới giành chiến thắng khi thực hiện thành công đòn đá tầm trung vào ngực để chiến thắn với điểm số sít sao 9 – 8.

Tại trận bàn kết, Thanh Thảo không thể vượt qua được Ni a Klaey của Thụy Sỹ khi không thể áp sát thực hiện các đòn tấn công ghi điểm, vì vậy cô thất bại với tỉ số 2 – 5.

Tranh HCĐ cùng võ sĩ Venezuela – Adanys Cordero, Thanh Thảo thi đấu khá thận trọng để tìm sơ hở của đối thủ. Nhưng khi còn 50 giây cuối, nữ võ sĩ Venezuela tung đòn đá vòng cầu trúng đích ghi 3 điểm. Không còn gì để mất Thanh Thảo tấn công quyết liệt, bằng một đòn đá chẻ vào đầu và 2 cú đá tầm trung vào ngực đối thủ, võ sĩ Việt Nam đã lật ngược thế trận và thắng với điểm số 5 – 3, mang về chiếc HCĐ đầu tiên cho đoàn QĐND Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 3.

Thi đấu sau Thanh Thảo nhưng Nguyễn Thị Mỹ Tiên gặp đối thủ rất nặng ký Song Qiming của Trung Quốc, Mặc dù thi đấu đầy cố gắng nhưng Mỹ Tiên đành nhận thất bại với điểm số 1 – 5. Trong trận đấu giành vé tranh HCĐ gặp võ sĩ Darya Zubovich (Belarus), hai võ sĩ thi đấu rất thận trọng, với lối đánh tỉnh táo và chắc chắn, Mỹ Tiên giành thắng lợi chung cuộc 4 – 1, qua đó vé vào tranh HCĐ cùng Josiane của Brasil. Bước vào trận tranh HCĐ, Mỹ Tiên bất ngờ bị chấn thương đành xin bỏ cuộc, qua đó đánh rơi chiếc HCĐ.

Nguyễn Trần Đăng Trung thi đấu trận ra quân nhưng anh không thành công khi thua trắng đối thủ Trung Quốc – Huang Jiannan với điểm số cách biệt 0 - 12. Do Huang Jiannan vào đến trận chung kết nên Đăng Trung được trao cơ hội thi đấu trận tranh HCĐ cùng đối thủ Irian – Bas. Rohollah Ebrahimi Shorka.

Tại trận đấu này mặc dù lợi thế hơn đối thủ về thể hình nhưng Đăng Trung không tự tin khi không tung ra được bất kỳ đòn đánh chính xác và để thua với điểm số 0 – 6, qua đó vuột mất một chiếc HCĐ cho đoàn chủ nhà. Cũng nhận thất bại ngay trận đầu tiên là võ sĩ Nguyễn Thanh Tuấn. mặc dù dẫn trước 3 điểm đến hết hiệp thi đấu thứ 2, nhưng bước vào hiệp cuối Thanh Tuấn cho thấy sự suy giàm đáng kể thể lực nên không thể tung ra các đòn đánh chính xác. Do đó để đối thủ lội ngược dòng để thắng lại 5 – 4. Như vậy các võ sĩ nam của đoàn chủ nhà lại tiếp tục thi đấu không thành công tại giải.

Tại nội dung thi đấu cuối cùng của ngày thi đấu thứ 3, VĐV Paiva của đoàn Brazil đã xuất sắc giành HCV. Trong nội dung này, võ sĩ đoàn Việt Nam Trần Thị Ngọc Bích đã thất thủ ngay ở vòng đấu đầu tiên trước võ sĩ người Đức Katharina.

Võ sĩ đoàn Việt Nam Trần Thị Ngọc Bích (giáp đỏ) bị loại ngay vòng đầu.

Vì thi đấu nhiều nội dung nên ngày thi đấu thứ 3 kết thúc khá muộn, gần 11 giờ đêm. Như vậy, sau 3 ngày thi đấu, đoàn Trung Quốc vẫn dẫn đầu với 7 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Đoàn chủ nhà QĐND Việt Nam giành thêm 1 HCĐ ở nội dung đối kháng, tổng số 3 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ vẫn ở vị trí thứ 2.

Hôm nay, 24-10, giải sẽ diễn ra 4 hạng cân còn lại, Việt Nam sẽ có 3 võ sĩ tranh tài là Nguyễn Châu Duy (-80 kg nam), Vũ Âu Thùy Kim Linh (- 73 kg nữ), Nguyễn Hải Vân (-67 kg nữ), trước khi lễ bế mạc được tổ chức vào tối cùng ngày.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục