Ngân Thương - nghị lực đáng tự hào

13:13 Thứ sáu 03/08/2012

Biết rõ việc luyện tập và thi đấu tại đấu trường khắc nghiệt như Olympic trong tình trạng chấn thương nặng có thể phải đánh đổi bằng nguy cơ chấm dứt sự nghiệp, nhưng Ngân Thương (ảnh) vẫn quyết định lên đường đến Anh quốc.


Hơn ai hết, “nữ hoàng thể dục dụng cụ” một thời của thể thao Việt Nam hiểu, Thế vận hội 2012 là cơ hội cuối cùng và cũng là duy nhất để cô tỏa sáng.

Tâm sự trước ngày lên đường dự Olympic, Ngân Thương cho biết, cô bị phát hiện mẻ xương gót chân trái từ quá trình tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 26. Thời điểm đó, tại Indonesia, chấn thương chưa quá nguy hiểm nên Thương nén đau biểu diễn và lập kỳ tích vang dội giành hai huy chương vàng (HCV). Về nước, cô đã định tiến hành phẫu thuật để chữa trị dứt điểm thì đột ngột nhận được thông báo từ Liên đoàn Thể dục dụng cụ thế giới về suất chính thức dự Thế vận hội 2012 (đạt chuẩn B).

Lao vào tập luyện, Ngân Thương lại một lần nữa tái phát chấn thương ngay trước thềm Olympic. Thời điểm đó, lãnh đạo ngành thể thao đã lên kế hoạch thu xếp cho Ngân Thương sang Singapore tiến hành ca phẫu thuật nhưng cuối cùng, Ngân Thương đã xin lùi lịch mổ đến sau Olympic. Cô khát khao được đến Anh đại diện cho màu cờ sắc áo Việt Nam.

Có thể hiểu cho quyết định mạo hiểm ấy của Ngân Thương. Mang theo chấn thương đến đấu trường Thế vận hội, cô hiểu mình không có bất kỳ cơ hội nào để cạnh tranh HC. Thực tế, dự tranh hai nội dung cầu thăng bằng và xà lệch, Ngân Thương chỉ đạt được điểm rất thấp (lần lượt là 11.966 điểm và 11.466 điểm), xếp ở nhóm cuối trong số gần trăm VĐV. Nhưng điều quan trọng là sau khi hoàn tất hai bài thi ấy, Ngân Thương đã vượt qua được chính mình, vượt qua quá khứ đau thương tưởng chừng khiến cô không thể gượng dậy tại Olympic.

Người ta không thể quên bốn năm trước, tại Olympic Bắc Kinh, Ngân Thương đã vô tình dính doping như thế nào. Vì cú sốc kinh hoàng đó, cô bị ám ảnh đến mức tưởng chừng đã có lần phải giã từ sự nghiệp. Cắn răng chịu đau, mạo hiểm cả đời VĐV đỉnh cao của mình để làm lại từ chính đấu trường mình ngã xuống, nghị lực mà Ngân Thương thể hiện đã là một chiến thắng đáng tự hào không kém chiếc HC. Thế nhưng sau khi kết thúc Olympic, chẳng thấy một lãnh đạo ngành thể thao nào nhắc đến nghị lực ấy bằng một lời động viên.
Long Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục