Nadal thừa nhận thắng may ở vòng 2 US Open

08:27 Thứ năm 03/09/2015

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Diego Schwartzman tại vòng 2, hạt giống số 8 hứa hẹn tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ Fabio Fognini.

Khởi đầu bằng chiến thắng ấn tượng trước tài năng trẻ Borna Coric song Rafael Nadal không tiếp tục duy trì phong độ ấy ở cuộc đọ sức với Diego Schwartzman. Ngôi sao người Tây Ban Nha mất tới 2 giờ 41 phút mới có thể đánh bại được đối thủ hiện xếp thứ 74 thế giới với các tỷ số: 7-6(5), 6-3, 7-5.

Cả trận, Nadal chỉ nhỉnh hơn Schwartzman 10 điểm winner (38 so với 28), trong khi cùng mắc 40 lỗi đánh hỏng như tay vợt người Argentina. Ở set 2 và 3, Rafa đều mất break trước nhưng tinh thần chiến đấu kiên cường giúp “ông vua sân đất nện” lội ngược dòng thành công trước đối thủ chưa từng vượt qua vòng 2 của một giải Grand Slam.

Nadal hứa hẹn gặp nhiều khó khăn khi tái ngộ Fabio Fognini ở vòng 3. Ảnh: Internet.

Chia sẻ sau chiến thắng nhọc nhằn, Nadal thừa nhận anh có được tấm vé vào vòng 3 khá may mắn. “Tôi không có được phong độ tốt nhất trong khi Diego lại thi đấu như chẳng còn gì để mất. Cậu ấy thực sự đã thi đấu rất tốt.”

Thử thách tiếp theo với Nadal thậm chí còn đáng ngại hơn. Ở vòng 3, Rafa sẽ chạm trán khắc tinh Fabio Fognini, tay vợt từng thắng anh 2 trong 3 lần đối đầu gần nhất. Lần chạm trán tại chung kết Hamburg Open diễn ra hồi đầu tháng trước, hạt giống số 8 cũng rất chật vật mới hạ Fognini bằng chiến thắng sau 2 set với cùng tỷ số 7-5.

Cũng nhọc nhằn giành vé đi tiếp còn có trường hợp của David Ferrer. Chỉ phải đối đầu tay vợt còn khá vô danh như Filip Krajinovic song hạt giống số 7 cũng chỉ có được chiến thắng sát nút trong cả 3 set với các tỷ số: 7-5, 7-5, 7-6(4).

Phong độ của Grigor Dimitrov tụt dốc không phanh. Ảnh: Internet.

Bất ngờ lớn nhất thuộc về trường hợp của Grigor Dimitrov sau khi hạt giống số 17 người Bulgaria gác vợt 2-3: 3-6, 6-7(2), 6-2, 6-4, 4-6 trước Mikhail Kukushkin.

Nội dung đơn nữ chưa chứng kiến thêm bất ngờ nào xảy ra khi các gương mặt đáng chú ý như Serena Williams, Eugenie Bouchard, Agnieszka Radwanska, Dominika Cibulkova hay Belinda Bencic đều có được chiến thắng tại vòng 2.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục