Mount đang gặp vấn đề như Sancho

19:08 Thứ năm 02/11/2023

TinTheThao.com.vnMason Mount chưa có phong độ tốt ở Man United và tỏ ra lạc lối trong đội hình của Erik ten Hag.

Nụ cười rạng rỡ không rời trên khuôn mặt của Mason Mount khi anh ra mắt giới truyền thông trong ngày đặt bút ký vào bản hợp đồng đắt giá với Man United. Sau những gì đã làm tại Chelsea, ngôi sao người Anh xứng đáng được đặt nhiều kỳ vọng. Nhưng đã 120 ngày trôi qua, mọi thứ với Mount không diễn ra như mong đợi và anh ấy đã mất vị trí trong đội hình xuất phát.

Mount đang gặp vấn đề như Sancho - Bóng Đá

 Mount chưa thể thích nghi với Man United.

Các cuộc đàm phán để ký hợp đồng với Mount không hề đơn giản. Man United đã có ba lời đề nghị bị từ chối cho Mount trước khi đạt được thỏa thuận với Chelsea, với giá ban đầu là 55 triệu bảng, cùng với 5 triệu bảng phụ phí.

Erik ten Hag đã theo dõi sự nghiệp của Mount kể từ khi anh được cho mượn ở Eredivisie với Vitesse. Vị chiến lược gia người Hà Lan coi cầu thủ 24 tuổi này là bản hợp đồng tiền vệ ưu tiên của mình, để làm tươi mới khu trung tâm sân và cung cấp năng lượng.

Giám đốc bóng đá John Murtough cho biết: “Mason là một cầu thủ bóng đá cực kỳ thông minh và có rất nhiều phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời sẽ bổ sung đáng kể vào đội hình của chúng tôi”.

Mount trông rất sung mãn trong giai đoạn tiền mùa giải và anh ấy đã có trận ra mắt trước Wolves vào ngày khai mạc. Mount chỉ chơi tạm ổn ở vai trò lùi sâu trong chiến thắng 1-0. Phải thừa nhận, Wolves đã không may mắn khi trắng tay rời Old Trafford. Họ nhiều lần xuyên thủng hàng tiền vệ mất cân bằng của Quỷ đỏ, khi Mount, Casemiro và Bruno Fernandes lần đầu tiên sát cánh cùng nhau. Mount cũng được giao nhiệm vụ thực hiện các quả phạt góc, nhưng không làm tốt và Fernandes phải đảm nhận trách nhiệm đó. Cựu ngôi sao Chelsea được thay thế bởi Christian Eriksen khi trận đấu còn 20 phút.

Chỉ vài ngày sau trận đấu đó, Ten Hag được hỏi về vị trí của Mount và nói: "Tôi nghĩ cậu ấy có thể chơi sâu hơn. Chúng tôi đã thấy điều đó trong giai đoạn tiền mùa giải."

Mount đang gặp vấn đề như Sancho - Bóng Đá

 Đâu là vị trí tốt nhất cho Mount?

Mount bắt đầu trận đấu tiếp theo với Tottenham và dính chấn thương gân khoeo trong trận thua ở thủ đô. Anh ấy đã phải ngồi ngoài 5 tuần vì vấn đề đó, rồi đá chính trong trận đấu với Crystal Palace khi trở lại.

Palace thua Man United 0-3 ở League Cup, nhưng giành chiến thắng 1-0 ở Premier League chỉ vài ngày sau đó. Mount lại bị thay ra ở giai đoạn cuối trận và không tạo được ảnh hưởng trong vai trò tiền vệ lùi sâu. Điều này làm dấy lên một cuộc tranh luận trong vài tuần qua về vị trí nào thực sự là tốt nhất của anh.

Cầu thủ tốt nghiệp lò Cobham đã nổi danh ở vị trí số 10, một tiền vệ tấn công sáng tạo, nhưng anh đã chơi ở nhiều vị trí khác nhau trong 2 mùa giải gần đây nhất tại Stamford Bridge, bao gồm cả 2 cánh. Mount được điền tên vào băng ghế dự bị trong trận gặp Sheffield United, F.C. Copenhagen và Man City. Vấn đề là, Ten Hag không biết dùng Mount ở vị trí nào, như trường hợp của Sancho, cho đến khi cựu cầu thủ Dortmund tranh cãi công khai với Ten Hag.

Mount đã chơi thứ bóng đá hay nhất trong sự nghiệp của mình ở vị trí số 10 và vẫn còn phải chờ xem liệu anh ấy có thể phát huy hiệu quả ở vai trò lùi sâu hay không. Ten Hag tin rằng Mount có thể chơi ở vị trí đó, nhưng cho đến nay, chưa có gì được đảm bảo.

Minh Tuấn | 18:10 02/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục